Trang

Thứ Hai, 1 tháng 3, 2021

DƯ ÂM !

 */Tuần rồi trẻ con chưa đi học lại nên mình làm bảo mẫu " bất đắc dĩ", chẳng phải ẵm bồng, tắm rửa hay đút ăn vì cháu cũng đã lớn, nhưng chỉ "bị" hai anh em Sam- Kem sai vặt thôi mà cũng chóng hết cả mặt! hi!hi! 

Sáng 7 giờ là hai anh,em Sam xuất hiện với lỉnh kỉnh đồ: chăn, mền, đồ chơi, sách vở... để Sam học online! Nhà có 5 người (ông, bà, 2 cháu và cậu) mà ăn sáng 5 kiểu khác nhau, ta nói làm xong bữa sáng là bà ngoại hoa mắt, sau 8 giờ thì tách cô em cho anh hai sam học, bà thì dọn dẹp bãi chiến trường của bữa sáng! Loay hoay là chuẩn bị bữa trưa, nhà bếp thì không thể lộn xôn hơn với 3 cái bàn (bàn ăn lớn và 2 cái bàn nhỏ cho 2 anh em Sam học và chơi- anh có bàn mà Kem không có là không được - Võng cũng phải 2 cái mà nhiều khi ông, cháu còn chí chóe- cứ í ới bà ơi ông ngồi võng của con với cả ông chọc con là cứ váng hết cả đầu). Nghỉ trưa mà cho 2 anh em vào một phòng cho dễ quản lý thì 2 anh em chơi và chọc nhau không chịu ngủ, mình nằm gà gật thì hết đứa này đụng đến đứa kia đạp! Haizzzza! Tách thằng anh ra kể cho em ngủ thì thằng anh cứ chạy sầm sập ở cầu thang như ma đuổi, con em lại muốn nhoi ra chơi chung! ta nói lộn hết cả mề! Không ngủ trưa thì chiều 2 đứa đầu tóc rối bù, mặt mày lờ đờ, con em thì gây đòi đi chỗ nọ chỗ kia...! Người đứa nào cũng rít chịt mà kêu tắm thì như là sắp ăn thịt tụi nó luôn nên tốt nhất là khỏi tắm về nhà mẹ con tự xử! Sau 16 giờ thì cả 2 đứa hồi cung, còn mình bò ra dọn đống đồ chơi với lau dọn bếp chưa xong mà chỉ muốn  nằm! 6 ngày (tối thứ 6 ngủ lại để ngày thứ 7 ở chơi cuối tuần) mà bà ngại thấy nó dài gì đâu á ! gặp bà chị gọi điện "xúi" kêu con trai lấy vợ khi bà "nội" còn khỏe để còn giữ cháu nội chứ, mình dạ thưa: không ạ!(cháu chỉ để chơi lúc cho vui chứ giữ thì oải lắm)!

Hôm nay thứ 2 mình đã được "giải phóng",  nhưng dư âm của một tuần qua vẫn còn nên ngày hôm nay không làm được việc gì, cứ uể oải như người mất... hồn! haizzz!






                                                     


    Thích kiểu "đè đầu cưỡi cổ" người khác:



 */Dư âm của tết vẫn còn: Rút kinh nghiệm những năm trước toàn phải ăn đồ hâm đi xào lại, ngán đến tận cổ, năm nay cứ để hết tết, mình mới trộn gỏi, kho thịt với hột vịt và bày những món tết ra ăn! Bởi vậy nên đi chợ đầu năm hôm (mùng 9 tết), mua đủ thứ thịt nọ kia, để giỏ xe đạp, quay ra mua rau, quay lại bị kẻ xấu xách mất hết nên phải đi mua lại lần 2! đã bực đầu năm không may mắn,lại gặp bà kia cho thêm câu: "Đầu năm thế thì xui cả năm" haizzza! (phỉ phui cái miệng nói chiện ...zô ziên)! hên hay xui cơ bản là do mình, biết sẽ có kẻ xấu khi chợ đông người mà vẫn không cẩn thận, mất là phải thôi! mình không ăn thì người nghèo hơn ăn vậy, nếu người xấu hành nghề chuyên nghiệp thì suốt đời này họ cũng chỉ là kẻ trộm cắp vặt thôi mà! 

                                 

  */ Món dồi làm theo cô bạn, làm cực nhưng không ngon bằng ...chả giò (món này hồi OX mình còn khỏe, chàng làm rất ngon vì đủ vị, mình làm thử nhưng thiếu nhiều thứ cho đúng kiểu dồi ,,,bắc, lại thêm sả nên chiên lên thì thơm nhưng không chuẩn như hồi trước OX làm):


  Gỏi gà:
Thịt kho rệu với hột vịt, nước dừa: (ăn sau tết mới hấp dẫn)

*/ Mỗi sáng đều có bãi chiến trường kiểu nhiều hơn thế này, làm riết mình thành Osin cao cấp rồi (vì làm cho mình nên làm và dọn kỹ hơn là GV làm) hi!hi!

                                          

Ngạc nhiên chưa? (hình này cóp trên mạng)