Trang

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2020

CHUYỆN THÁNG 6!

 */Mình thích ăn chua, có lẽ vì thế mà huyết áp luôn ổn định ! hi!hi
Hôm rồi ra chợ chồm hổm thấy cô bán đồ quê có mớ cóc non, mua về bào sạch vỏ, ngâm nước muối, nấu nước sôi chần qua rồi lại ngâm nước đá xong để ráo thì nấu nước đường và cho ít muối, bột ớt, và ớt quả thái vào, để nguội rồi cho cóc vào ngâm, bỏ ngăn mát tủ lạnh ăn giòn giòn. (mình và con gái khoái món này).Cực nhất là khi bào vỏ, nhưng bù lại được ăn đồ sạch.


           
 */Ngày các con còn bé, vào mùa mưa không có gì ăn vặt thì mình pha bột mì, đập thêm quả trứng vào rồi chiên lên thành món bánh chiên (chấm tí nước mắm cốt nữa thì tuyệt vời ông mặt trời). Giờ các con trưởng thành mỗi đứa đi mỗi ngã, vào những chiều mưa, mình lại pha bột mì chiên bánh, hai vợ chồng vừa ăn vừa ôn lại chuyện ngày xưa! 


Chị bạn ngoài sân tập thể dục làm bánh bột (nhân thịt) gói lá chuối, gửi cho mình và chị bạn khác lại hấp chín lên dùm, ăn này là ăn tình cảm của bạn bè! cảm ơn các chị vẫn nhớ tới mình dù mình không ra sân tập thể dục chung nữa, giờ mình tập một mình để tiện ngắm hoa, lá, cành!
                                
                Hoa lá đang ra :

 

Còn đây là quả sung muối (như muối cà pháo) vợ của cậu em đồng hương ở gần nhà mang sang cho, ăn là lạ mà ngon! 

 Còn đây là món nộm (chay) bắp chuối mình tự làm cứ gọi là ngon đáo để hi!hi :
                          
                             
 Bởi vậy nên :


*/Tuần này chả viết lách được gì ra hồn vì mình đang có một đam mê khác là học Anh văn trên ứng dụng Duolingo (miễn phí- cứ gì miễn phí là mình thích! he!he), giống như chơi game nên cứ cắm đầu vào kiếm trái tim với kim cương để được đi tiếp vào vòng trong! vụ này là để luyện tập trí não!biết đâu sau này già mà lẫn, mình quên tiếng Việt, nhớ mỗi tiếng Anh rồi ai đến cũng nói: "Teel me that you love me"! (ha!ha)

*/ Trong một diễn biến khác thì nhà hàng xóm phía sau đã đổ xong 3 tấm, giờ đang xây tường! tầm nhìn phía sau của nhà mình bị hạn chế nhưng lại bớt nắng vào buổi chiều: