Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2019

GIÀ CMN RỒI ÔNG GIÁO Ạ !

...Tóc thì sắp bạc hết đầu vậy mà nhiều khi mình không nghĩ là mình sắp cán đích 60! Ngày trước tuổi này ở quê có khi được lên...lão! (hi!hi) lão thật chứ đùa đâu! chẳng biết nên vui hay buồn về vụ này!
Dấu hiệu báo trước tuổi già là qua 40 tóc bạc, mình di truyền từ mẹ tóc bạc sớm! Biết nhuộm tóc là có hại cho sức khỏe nhưng không lẽ mắt còn ngó nghiêng rồi bình luận zai đẹp,xấu mà đầu thì tóc muối tiêu khó coi lắm! Bởi vậy, cứ đều như vắt chanh 3 tuần nhuộm 1 lần! Dẫu không tốt nhưng vẫn cứ phải đổi trắng thay đen thôi, biết làm sao được! chuẩn là già cmn rồi ông giáo ạ ! (theo hot trend vlog 1977- hi!hi)
...Cứ ngỡ mình còn trẻ, khỏe nên năm trước mình đánh cầu lông, chạy nhiệt tình như mới 18, sau một thời gian ngắn thì bàn tay phải tê và đau như bị ướp đá, đi xe máy không được, đi thăm các  bô lão phải đi Grab, haizzza! đi khám bệnh, bảo hiểm y tế đăng ký ở bệnh viện cách nhà trên 10km nên lười, đi khám dịch vụ ở bệnh viện gần nhà thì ra đủ thứ bệnh (gai đốt sống cổ, thoát vị đốt sống cổ, suy tĩnh mạch...), còn thử máu thì thứ cần cao không cao, thứ cần thấp thì cao chót vót! Kệ! sống chung với bệnh thôi chứ vài lần đi lên BV Y học dân tộc kéo tạ cổ, vừa đông người vừa xa nên bệnh lười lại trỗi dậy, ở nhà tập yoga trên mạng được vài bữa cũng chán bỏ luôn! Rồi thì cũng đâu vào đó,  già thì vậy thôi! Tưởng đã êm, nhưng nói như chị vợ anh bạn là: đừng tưởng bở, thời gian gần đây mình lại bị đau gót chân, cứ sáng đặt chân xuống giường là đau nhói, đi cà nhắc một lúc thì bớt, lên tìm BS Google thì chẩn đoán là bị gai gót chân hoặc viêm cân gân bàn chân...Biết là bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nên lại không đi khám bệnh (phần thì do bảo hiểm ở BV xa, phần thì bị bệnh... lười nó lấn át) nên lại theo chỉ dẫn của anh bạn youtube: nào là: 1/ngâm chân vào nước dấm ấm; 2/hạt đu đủ giã nhuyễn buộc vào gót chân đau;3/nấu nước nóng bỏ muối hạt, lá lốt (quế), gừng vào rồi vừa xông (chân) khi nước còn nóng, khi nguội bớt thì ngâm chân vào...! Chị bạn còn chỉ trước khi đi ngủ, sau khi ngâm với các loại lá trên thì lấy máy sấy xả vào gót chân, khô thì đi vớ vào rồi ..leo lên giường đi ngủ! Do ảnh hưởng đến việc đi lại nên mình cứ ngày 2 lần ngâm chân, rồi mát xa chân lên cái miếng gỗ (bán đầy ở siêu thị) ! Thời gian đầu ngâm đủ thứ không thấy giảm đau, mấy hôm nay ngâm gừng,  vỏ quế, lá lốt, ngải cứu, muối hột xong sấy khô thì ngủ dậy thấy chân nhẹ hơn, không đau nhói như mấy hôm trước!để làm thêm vài ngày nữa, nếu bớt hẳn thì mình có thể truyền kinh nghiệm cho các bạn già khác! hi!hi! 
Mình có người chị họ siêng lắm cơ, nhà cách SG 200km, chỉ bị giãn tĩnh mạch ở chân thôi nhưng tháng nào cũng vượt đường xa xuống SG khám và tái khám theo ghi chú mà đơn thuốc nào cũng có ghi (tái khám sau 1 tháng).Trời ạ, sao mà có người siêng đến thế, hay là mình điếc không sợ súng hoặc nói một cách trình hơn là có thể chết do thiếu hiểu biết???
P/s: nói không phải khoe (he!he) chứ nhà mình ở đâu cũng gần BV, trường học và ...chợ chồm hổm!

Người ta khoe hoa mình cũng ...ba hoa:(thú vui tao nhã khi già)