Trang

Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

NHÀ CŨ- PHỐ CỔ!

Cách đây gần 40 năm (chính xác là từ cuối năm 1981) mình đi làm, còn độc thân và được cơ quan giao quyền sử dụng một căn hộ nho nhỏ ở trên một con đường to ngay trung tâm của SG, hơi tiếc là ngõ lên tầng quá nhỏ, không thuận tiên cho việc để xe máy, xe đạp! Những năm đầu thập kỷ 80 ấy mình làm gì đã có xe máy, chỉ có cái xe đạp cà tàng cứ phải è cổ ra vác lên vác xuống với cái cầu thang dốc đứng, hồi ấy tuy ngờ eo huyền nhưng lại còn trẻ nên khỏe, chứ bây giờ có cho ...kẹo cũng chịu! Nói là căn hộ nhưng sau này mình cải tạo, cơi nới thêm nên nó rộng, đủ để con mình chơi trốn tìm chạy mỏi giò! Hi!hi (mình lại nói quá).
 Mình gắn bó với căn hộ này đúng 25 năm, nơi đây từng đầy ắp tiếng vui đùa của hai con thời thơ ấu, nhắc về nơi này, với các con mình là cả một trời kỷ niệm! Đã qua rồi một thời gian khó đủ bề! Nhưng với căn nhà này nó mãi vẫn là một thời để nhớ của mình!

 Niềm vui của con trẻ trong ngôi nhà nhỏ (not trên thảonguyên! hi!hi):





Nhà cũ, phố cổ mà.. giờ tui không ở đó! (hi!hi):