Trang

Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2018

DU LỊCH ! (BA)

...Chuyện gì đã qua cũng thành kỷ niệm, tính mình thích chụp hình hoa, lá, cành... nên như một thói quen, đi đâu, làm gì thấy cảnh đẹp là chụp lại để dành viết bài có ảnh minh họa, bởi vậy nên hình  (ảnh) từ mấy chục năm trước còn chất đầy tủ! Lâu lâu lôi ra coi và vui, buồn lẫn lộn đó là bệnh của người già (hôm rồi nói chuyện với bạn cũ mình than: em chớm già rồi (ý là hay quên) thì bạn mình nói lại: Già thật rồi chứ còn chớm gì nữa! ahu!hu
Thích chụp hình là bệnh...di truyền! hi!hi. Mấy năm về trước có người quen với mẹ mình gọi điện nhờ mình tìm dùm trong những tập anbum mẹ mình để lại có tấm hình nào mẹ mình chụp chung với... ông nội của họ không? (vì ông nội của người này với mẹ mình hồi đó cùng công tác ở xã), để họ xin về làm hình thờ bởi những năm 50 của thế kỷ trước ở quê  việc chụp hình là một thứ gì đó rất xa xỉ và phải đi xa mới chụp được ! Giờ thì thôi rồi, chụp hình là một thứ gì đó không thể thiếu trong cuộc sống! Nhưng bọn trẻ chụp xong là để đâu đó trong máy rồi quên đi, còn mình thì cứ chụp nhiều nhiều là in ra bỏ vào anbum. Mình thích chụp hình bằng máy ảnh vì có ghi lại ngày tháng trên hình, còn chụp bằng điện thoại thì mình lại phải ghi rõ ngày tháng chụp, không ghi là vài năm sau chả biết chụp lúc nào! bởi vậy mới nói già thật rồi chứ còn chớm gì nữa!
...Cho đến thời điểm hiện nay, mình chưa đi du lịch Sing- Mã (tuyến du lịch này bạn bè quen biết của mình hình như ai cũng đã đi), trong gia đình mình thì mỗi mình... chưa đi, 10 năm trước (tháng 8/2008) mình đã mua vé du lịch để ông xã mình đưa Ba mình đi chơi vì mình biết người già thì mời ăn, mời đi chơi lúc còn khỏe chứ già yếu, bệnh tật rồi thì có cho thêm tiền cũng ...chịu. Sang năm 2009 mình lại tính để OX mình đưa Ba mình đi Trung Quốc, ông đã đưa hộ chiếu cho mình để nộp công ty du lịch, sau  đó ông lại đổi ý nói không thích đi nữa nên mình giữ hộ chiếu của ông luôn tới giờ (hết hạn hồi tháng 7/2018). OX mình từ năm 2015 bị bệnh, sức khỏe thua xa Ba mình hồi năm 2008, nên có điều kiện (kiểu như thiên thời, địa lợi, nhân hòa) là mình lại rủ OX mình xách ba lô lên đi...

 Ba và OX của mình  đi Sing- Mã  năm 2008:











Mình bị bệnh nghề nghiệp, nói có sách, mách có chứng: (hi!hi)