Trang

Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

YÊU THƯƠNG KHI CÒN CÓ THỂ !

1./ " Ngày không còn mẹ" là bộ phim thể loại tâm lý, gia đình của Hàn Quốc mà mình vừa xem tuần trước. Đó là bộ phim kể về một câu chuyện bình dị nhưng mang lại nhiều cảm xúc. Chưa nói đến nội dung phim, chỉ tên phim thôi đã mang đến nỗi buồn sâu lắng. Phim làm mình vui, buồn với những cảnh bà mẹ tập cho người con trai hơn 30 tuổi bị bệnh thiểu năng trí tuệ sống tự lập khi biết mình bị bệnh nan y. Tập cho con phải đối mặt với sự chia ly, xa cách và phải hiểu rồi đến một ngày mẹ sẽ không trở về khi con gặp khó khăn, tập cho con hiểu rằng chết không có nghĩa là mẹ lên thiên đường vui vẻ, hạnh phúc rồi bay về với con khi con cần, cho con biết chết nghĩa là vĩnh viễn mất đi không bao giờ gặp lại...
Trong mắt bà mẹ trong phim hay bất cứ bà mẹ nào khác cũng vậy, con cái của mình dù có trưởng thành đến đâu thì cũng vẫn chỉ như một đứa trẻ cần được chăm sóc. Mẹ luôn là người giữ vị trí đặc biệt trong trái tim của con cái, bất kể đứa con đó bị thiểu năng hay bình thường. Có mẹ bên cạnh cho ta sự an tâm, cảm giác được chở che, bảo vệ, dù mẹ có rầy la hay nói lời yêu thương thì tất cả đều tạo ra những cảm xúc đặc biệt, đó là tình mẫu tử. Mỗi chúng ta khi khó khăn trong cuộc sống, khi bất ổn về tinh thần đều muốn tìm về bên mẹ. Chỉ có điều mẹ không mãi ở bên ta, đến một ngày chúng ta phải đối diện với một sự thật là phải xa mẹ mãi mãi. Điều đó những bà mẹ và những đứa con đều phải trải qua và cho dù  đang ở bên cạnh hay đã cách xa, Mẹ sẽ luôn là người ta thương nhớ nhiều nhất.
Bộ phim nhẹ nhàng, gửi tới chúng ta thông điệp: "hãy yêu thương mẹ khi còn có thể"! 

2/ Xem xong phim Ngày không còn mẹ", mình nói với ông xã mình (chọc, ghẹo cho vui thôi) là phải tập tự lập và tập làm mọi thứ chứ không lỡ đến ngày không còn vợ thì còn có thể tự mình làm tất cả giống như cậu bé trong phim. Nhưng người bệnh như OX mình (cũng gần giống với cậu bé trong phim), nghĩ rằng không thể có  ngày đó được (là ngày không còn vợ), vì tư duy theo kiểu là vợ vẫn có thể ở thiên đường bay vù về khi chồng cần! ahu! hu! 
Vợ là tất cả, vợ ơi, vợ ơi! hi hi ! Thông điệp gửi tới  cho chính mình là  hãy yêu thương khi còn có thể!

Tình ...bể bình:


3/. Ku Sam (cháu ngoại) sắp chuyển trường vì nhà Sam chuyển nhà. Hai năm nhà Sam ở gần nhà ông bà ngoại nên sáng thì Sam từ nhà Sam đến nhà bà rồi bà đưa đi học (trường Sam ngay sát nhà bà ngoại), chiều thì ông ngoại đón Sam rồi chờ mẹ Sam đi làm ghé đón về, như vậy là ngày 2 buổi sáng, chiều ông, bà ngoại đều được gặp Sam. Sang tuần sau Sam về nhà mới thì ông, bà ngoại ít được gặp Sam hơn. Trước mắt là Sam sắp chia tay các bạn (đầu tháng 3 Sam học ở trường mới).
Cuối năm trường Sam tổ chức lễ hội ẩm thực, bà ngoại sang trường để chụp cho Sam mấy tấm hình làm kỷ niệm, nhưng buổi chiều trời mưa tầm tã, chán như con gián, nên chỉ có bi nhiêu thôi: