Trang

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

TẢN MẠN CUỐI NĂM (2)

...
1/* Để có một "công trình" tặng mẹ mấy ngày nghỉ ở nhà, Ku phụ mẹ nhặt lá mai. ( có mẹ đứng cạnh chỉ đạo nên Ku không bị nhầm nhọt sang nhặt lá...chanh) ahi hi!



2/* Ba năm nay, cứ vào dịp cuối năm thì Thủ trưởng cũ (ông Sáu ) của ông phường nhà mình (not xã vì nhà mình ở  thành phố! hi hi) lại lăn lội từ Tiền Giang lên thăm lính cũ ! Điều đáng nói ở đây là ông đã 90 tuổi và đi từ nhà ông lên thành phố có chặng phải đi ghe ! Nghe ông Sáu lên, mình chuẩn bị gà, chả, thịt kho, mực xào thơm, cá lóc một nắng nướng  (món nhậu) ! Có thêm anh bạn (cũng là lính) là chồng của bạn mình ghé chơi với OX nên coi như đủ tụ dù người xưa bảo trà tam, rượu tứ, thôi  không đủ tứ thì tam cũng chơi luôn (hi hi)! vào cuộc nhậu (nói cho hoành tráng thế thôi chứ ba người già, mà trong đó OX mình chủ xị thì bị đột quỵ còn di chứng) thấy ông Sáu cứ rủ mọi người hát và khi không ai hát được thì một mình ông sáu chơi luôn mấy bài nhạc đỏ rất hay (Năm anh em trên một chiếc xe tăng, Chiệc gậy trường sơn, Cô gái mở đường...) và ông chỉ uống rượu chứ không ăn món nào cả, mọi người gắp, mời đủ thể loại nhưng ông vẫn không ăn, mời mãi thì ông chỉ món khô lóc và nói ngon nhưng bị "hăng rết" (mình giật tưởng cá bị hư,  hỏi lại thì ông cười bảo ông bị hết răng rồi , ông nói lái thành hăng rết) haizzz! lúc này mọi người mới ớ ra là ngồi trước mặt là một ông già 90 chứ không phải là Thủ trưởng oai hùng khỏe mạnh như mấy chục năm về trước, mình vội vàng lấy kéo cắt nhỏ thức ăn, nhưng ông nói đau lợi không nhai được, ông chỉ thích ăn cơm với muối hột giã với ớt tươi thôi, nếu được thì làm giúp ông (còn nước mắm, canh, nước thịt kho ông không ăn vì ông nói cơm gạo dẻo ăn với nước không ra làm sao cả và ông chỉ thích ăn cơm muối ớt), gì chứ món này thì mình làm trong 3 nốt nhạc, và ông ăn được 2 nửa chén cơm, ông già Miền Tây Nam Bộ với món cơm, muối hột giã với ớt lừng danh đây ạ:



P/s: mình thầm nghĩ không biết ông còn lên thăm lính được mấy năm nữa chứ Ba mình thua ông mấy tuổi mà giờ lúc nhớ, lúc quên, không đi đâu ra khỏi nhà). Trước khi về, ông sáu dăn năm sau ông lêm làm cho ông món khoai mì ( sắn), thêm ít tóp mỡ rắc lên  với muối ớt thì ông sẽ ăn nhiều ! ( ông Sáu giũ gìn sức khỏe để năm sau cứ lên thăm lính và nhất định là sẽ có món này để mời ông)


3/* Niềm vui của tuổi già:




* Trường Sam tổ chức lễ hội ẩm thực cuối năm, lớp Sam bốc thăm làm món tôm nướng, mẹ, con, bà cháu nhà Sam sang ủng hộ hết  mình:











4/* Mùa xuân đã về bên cửa chính (not sổ):




Còn đây là rau sạch: