Trang

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

THĂM NHÀ BẠN !

Trưa thứ 6 tuần rồi, mình cùng ba đồng nghiệp khác "hứng chí" phi lên Phường An Phú Đông,quận 12 là nơi " tọa lạc" của một đồng nghiệp khác! tóm lại là "đi khám điền thổ"!
Đi thấy xa, mấy anh, em cứ "cá' nhau xem bi nhiêu km từ cơ quan đến nhà anh í, cuối cùng không phải 10 km như chủ nhà phán, không phải 20km như một anh bạn  khác thấy xa xa phán, còn mình thì "đón gió" giữa 2 cái mốc ấy nên đoán chừng 18 km, và kết quả sau cùng do cậu lái xe xem đồng hồ tính là...17km! haizzza cũng đủ để "ngất ngây con gà tây"!
    Nhà bạn đất rộng, nhà đẹp, gà tự nuôi, rau tự trồng nên sau khoảng 1 giờ đồng hồ là có một nồi cháo gà...ăn kèm rau muống sạch ! Mọi người đói nên măm rất chi là ngon miệng! và mình khen thầm mấy đồng nghiệp nam rất chi là khéo tay hay làm, nhất là chủ nhà, vẫn đóng nguyên bộ "đồng phục", bắt gà, cắt cổ gà, vặt lông gà và rửa chén! mình đảm nhận việc vo gạo, nấu cháo, hái và nhặt rau muống (kèm thêm một bao rau sạch xin gia chủ mang về để hôm nay ăn) và nhiệm vụ sau cùng của mình là :gọt trái cây (nhẹ nhàng thôi, nhưng mồ hôi mẹ, mồ hôi con nhễ nhại).
 Một anh bạn khác mổ gà, anh nữa thì chặt gà, thái lá chanh..ai cũng có việc làm nên khi ăn rất vui vẻ! he he! ở nhà vợ sai chưa chắc đã làm! vậy mà lên đấy: quần vưỡn đóng thùng, áo trắng tinh tươm, các vị ấy làm việc rất chi là ...tự nguyện! thế mới hay chứ!

 Sau đây là hình ảnh ngôi nhà và vườn ao, cá  không phải của mình
. Đi thăm nhà bạn về mình cứ ước gì được cái vườn rộng như thế, để trồng rau, nuôi gà, ước mơ thật nhỏ nhoi mà chắc không thực hiện được! hi hi!
(do vừa "tác nghiệp", vừa làm bếp nên mình chỉ chụp choặc nhì nhằng được vài tấm đại diện . Riêng món ăn thì vì mãi mê măm nên..quên chộp, chứ không lên hình là bắt mắt lắm):

Nhà nhìn từ phía trước:

  


  nhìn từ cổng vào:

 Hòn non bộ và ao cá liền kề: 


  Vịt xiêm nhà ..hàng xóm:



Cây bưởi tí xíu đã có trái:


 Vườn rau muống ..sạch (được trồng từ ..phân bò anh í mua nhà hàng xóm)




 Bụi mía góc vườn:


 Còn đây là thành phần "quan trọng" nhất: đàn gà hơn 30 con mà chỉ chộp được mấy chú này thoai: