Trang

Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

CHỊ VỊT NGHỈ HÈ !

 Chị Vịt là con gái mình, (bố chị ấy hay gọi con gái là vịt giời, ý là nuôi lớn rồi bay đi mất.) Chị ấy tốt nghiệp đại học và đi làm đã được mấy năm rồi, năm kia chịa ấy xin được học bổng đi học sau đại học ở Vương quốc Anh. Thời gian học không quá dài nhưng đủ để chị ấy nhớ quê hương và cơm ...mẹ nấu:

*/...và hôm  04/7/2012, chị Vịt từ Anh về nước nghỉ hè!
 Hôm mình sang Pháp công tác hai tuần hai mẹ con cũng hẹn hò là chị ấy sẽ từ Anh sang Pháp chơi với mẹ cho vui, nhưng sau rồi ý định này không thực hiện được vì chị ấy bận thi. hôm nay thi xong, đạt kết quả tốt nên chị ấy về nghỉ hè và thăm gia đình sau một thời gian xa cách !hi!hi 
                                                

*/ Hôm mùng 4 /7 sau mười mấy tiếng đồng hồ chị í "bay trên trời" đến 17 giờ chị ấy về đến cổng nhà! (nhà mình có lệ là ai đi đâu thì tự đi và tự về không đón đưa ở sân bay) híc.

Mình xin nghỉ làm một ngày ở nhà làm mấy món mà chị Vịt mê để đón chị ấy, chả hiểu lúng túng thế nào mà món cần mặn thì mình làm nhạt, còn món cần nhạt thì mình lại quá tay nên..mặn ! híc. Nhưng mình tự an ủi là không sao vì tinh thần là chính mà, chả thế mà em Ku cũng ngồi cuốn chả giò (nem rán) rất là khéo tay, cái nào ra cái đó..(hi!hi).
           
Các món mẹ làm là hợp khẩu vị của cả nhà (mà hợp cũng phải thôi vì từ bé tới lớn mẹ chỉ làm những món này cho bố, con ăn  khi rảnh rỗi) hihi! là :bún bò giò heo, chả giò. Món tráng miệng:  hạt sen táo đỏ phù hợp tiết trời nắng nóng!
                                               
                                                                        

(P/s: bài này viết trên trang blog 360, đưa về bên này, bay hết hình minh họa nên lấy hình chụp năm sau thế vào cho sinh động.hi!hi).