Trang

Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

TÁM LẠNG VÀ NỬA CÂN !

*/Có thằng ku, (trước đây làm chung cơ quan, giờ nó chuyển sang chỗ khác dù vẫn chung ngành ), nó và mấy đứa bạn gọi mình bằng cô (mà lũ nhóc này cũng kỳ lắm cơ, chị bạn đồng nghiệp hơn tuổi mình, tụi nó gọi chị, xưng em ngọt xớt, thấy mà ghét. Mình,  tụi nó gọi cô xưng cháu cứ gọi là ngọt như mía lùi), mình cũng cú mèo lắm, có hôm lợi dụng tí lão làng, hỏi tại sao thế, tụi nó bảo, đơn giản là cô có con gái nhớn rồi, gọi thế, nhỡ có gì đổi sang me nặng (mẹ) cho nó tiện (hi!hi- tụi nó nói cũng có lý). Thôi thì cũng phải chịu chứ biết kiện ai bi giờ!
   Đang nói dở chuyện thằng ku kia, mấy đứa bạn nó gọi cô thì thôi cũng được, còn nó tự dưng trở chứng gọi Me (không phải mẹ), mà từ trước đến giờ mình chỉ biết danh từ chung Mẹ, còn được gọi là Má, Bu, Đẻ, có nơi gọi là Mợ, là zú. Nhưng Mẹ mà gọi là Me thì chưa nghe, chỉ có thấy thiên hạ gọi là Me Tây, Me Mỹ thui (hay tại mình lạc hậu không biết nữa). Mình thì không quen Tây và Mỹ cũng không nốt, không lẽ là Me ta ? thôi thì Me chỉ có thể hiểu là Me thế thôi. Nó gọi riết cũng quen, thôi kệ, me, hay cô hay gì gì thì cũng là cái mặt mình thôi, có sao đâu.
                                 .

Câu thành ngữ: Kẻ tám lạng, người nửa cân, dám cá 100% người dùng hiểu nhầm: Nghe nguồn gốc té ngửa người-2

...
 Thằng ku này mặt mũi sáng láng, nhìn biết thông minh, làm việc không đến nỗi nào. Chấm điểm 9. Chỉ tội cái miệng nó đờ..  i..  ngã  với gái lắm cơ, nhiều khi nghe nó tán mấy con bé cùng chỗ làm mà toát cả mồ hôi hột, chỉ sợ mấy đứa có chồng rồi, nghe nó về bỏ chồng thì khổ. Nó kể chuyện nó đi cua gái cũng phải gọi nó bằng ku con, mồm như tép nhảy, tiền thì chẳng có , để lấy le với gái, nó nói: Me biết sao không, con đi xe ôm đến gần ngõ nhà em, con xuống xe ôm, con gọi chiếc taxi leo lên, đến nhà em con xuống, đóng cửa xe cái rầm, cho oai (chỉ trả tiền xe taxi lên xuống có mấy ngàn đồng), thế là cả nhà ẻm cứ tưởng con sang lắm đi taxi đến chơi (thiệt cái thằng không chịu nổi với nó, sau này nó lấy con bé í).
Đó là mở đầu, giới thiệu về thành tích của nó, sau đây mới là câu chuyện chính: Thấy nó tán gái kiểu đó, mình nghĩ, được , rồi me cho mày lên thớt nha con. Thế là cứ tối về nhà mình mượn điện thoại “ ông phường” (chỗ mình ở xã lên phường lâu rùi), nhắn tin cho ku con, lúc đầu giả vờ nhầm số (mình biết tính ku này, sẽ dính đòn nhầm số), y như rằng ku nhắn lại tán tỉnh , mình giả dạng gái nhà lành (đang học lớp 12), ku nhắn lại nói để anh đến nhà chở em đi học thêm, mình cứ giả bộ ngoan, hiền. Ku gọi lại mình tắt máy, nhắn tin lại là đang mượn ĐT mẹ, đang ngồi với mẹ không nghe ĐT được ..vân vân và vân vân. Ku con rất hân hoan, nhắn qua nhắn lại, có vẻ cá đã cắn câu, ku nhất định gọi, mình nhất định không nghe ( lấy lý do đang ở nhà không nghe được và gia đình không cho phép đi chơi) càng như thế càng hấp dẫn ku con.
      Mấy hôm sau, hắn vô phòng mình khoe: Me, con vừa tán được em nai lắm, đang học lớp 12, nhà nề nếp…mình cười cười bảo thế a, thế a? Hắn còn nói nhất định con sẽ dụ được em đi uống sinh tố. Mình nói, ok (không có nghĩa gì cả).
  Chuyện mình lừa hắn, mình kể cho thằng bạn thân hắn nghe, có hôm hai thằng ngồi café đâu đó ngoài phố, thằng ku con cứ liên tuc nhắn tin gọi “em lớp 12” ra, mà em ấy (là mình chứ ai) kiên quyết từ chối, nào là em đang nhắn tin trộm cho anh, ba, mẹ em không cho xài điện thoại..hắn đành chịu. Với niềm tự hào chưa tán ai mà không đổ, hắn cứ như thằng khùng, suốt tối nhấp nhổm không yên và cứ nhắn tin cho em lớp 12, tạm thời gác các em zề qua bên.
   Thằng bạn nó, nhắn tin sang máy mình: Cô ơi, cháu xin cô tha cho nó, chứ nó điên vì em lớp 12 lắm rồi. Mình nói cứ để kệ cô.
   Ngày hôm sau hắn lại vô phòng mình, mình hỏi thế nào, em 12 chịu chưa? Hắn bảo chưa me (mặt hắn có vẻ buồn). Mình bồi thêm, ku biết em đó là ai không? Ku hỏi, con gái Me à, mình nói không, ku hỏi con chú A, chú B à, mình cũng nói không…nó tự hỏi, vậy là em nào vậy ta? Thấy hắn như thế, mình nói là me đó kưng. Hắn không tin, bảo me xạo, mình nói, ku cần me đọc lại các tin nhắn me gửi ku không hay tin ku gửi me? Hắn trợn tròn mắt hỏi thật vậy sao? Và than con chết rồi me ơi! (ku chết từ lâu mà giờ mới biết, tội nghiệp, cho chừa ai bảo ham gái nha kưng)  ! ha!haaaaaa ! Và hôm nay  là ngày sinh nhật của thằng Ku bạn thân nó !