Trang

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

TRÚNG SỐ !

 */ Hôm trước mình đã kể chuyện "Thầy bói" trên mạng phán năm nay tuổi của mình tiền vào không cản được, nghe vậy, mình đã đi vào rừng mơ để bắt con tưởng bở (là mua vé số cho nhanh ...thành tỷ phú, nhưng trượt nên vẫn là triệu  phú ở phút 90). Chuyện có vậy rồi thôi, còn mãi lo giữ danh triệu phú

Nhưng một khi tiền đã vào thì không cản được thật, chuyện là vầy: Trời nắng nóng, tự thưởng ra tiệm gội đầu, có chị bán vé số ghé vào nói còn 4 tờ nhờ mua dùm, trong tiệm có mình và cháu chủ tiệm, cháu gái giơ tay đỡ 4 tấm vé số mà chỉ mua 2 vé, còn 2 vé mình mua luôn để chị ấy về sớm. Khi cầm 2 tờ vé số cho vào túi, mình còn ghẹo cháu gái: Chiều trúng cháu lại tiếc và nghĩ là sao không mua luôn 4 tấm nhé! cháu gái cười, nói : không đâu cô ơi, Chúa cho bao nhiêu cháu nhận bấy nhiêu chứ không tiếc. Mình còn nói thêm, ok,giờ không tiếc, trúng mới tiếc và 2 cô cháu cùng cười. Về, mình quên luôn 2 tờ vé số đó. Chiều tối, cháu gái ở tiệm gội đầu gọi, nghĩ nhanh: mình có quên gì ngoài ấy không nhỉ ? Alo thì nghe cháu bảo : Cô ơi , hai cô cháu mình trúng số rồi! Mình hỏi trúng bao nhiêu, cháu nói 3 số cô ạ! mình ít mua vé số nên không biết trúng 3 số là được bao nhiêu! Thấy chưa, nhân bảo như Thần bảo, tiền đã vào là không cản được ! Vậy là lần đầu làm chuyện ấy thành công! (còn số tiền trúng bao nhiêu thì....ai hay mua vé số sẽ biết), hi!hi. Và việc xử lý 2 tờ vé số trúng của mình cũng rất ...cồng kềnh! Túm váy lại là trúng số  xong mà còn lỗ tiền mua 2 tờ vé số ấy !hi!hi!

Sáng hôm sau đang quét sân, chị bán vé số hôm qua đi ngang, thừa thắng mình "xông lên" vì biết đâu đấy, hôm sau trúng nhiều hơn hôm trước thì sao (hi!hi) và cái kết thì ai cũng biết :          


 */ Sắp tới ngày sinh nhật chàng Ro, mấy mẹ con chưa nghĩ ra chương trình gì hay, hỏi chàng thích gì (mình liệt kê ra từ A đến Z kiểu hoa, bánh...tiền), nghe vậy chàng chốt phương án sau cùng. hihi!


  Chàng ngồi ngắm ông đi qua, bà đi lại mỗi ngày: 

  + Em họ của chàng đã về "bển" rồi, trước khi đi tới chào và mang sầu...riêng đến cho anh:

                                                

*/Mùa nắng, con gái lại mang quà về cho mẹ để nấu nước mát, đúng kiểu người ta quảng cáo là : "Đẹp cho người trẻ, khỏe cho người già" :

                                       


  */Chàng Ro thích xem chương trình youtube của Sapa TV, mình xem ké thấy quảng cáo món chẩm chéo hay còn gọi là nước chấm thần thánh và một ngày đẹp trời mình đặt thử cùng với măng chua ngâm ớt và miến dong.

                Ăn ngon hay không là do khẩu vị của mỗi người:

                                       


+ Hậu trường của một cuối tuần:

 */ Ủng hộ chương trình: "Góp một cây để có rừng", mình đã góp "trồng" 10 cây: 

   

                                                  

                  Bệnh nghề nghiệp: "Nói có sách mách có chứng"
                

  + Chiều, con trai đi làm về, mình kể cho cậu ấy nghe :"mẹ vừa chuyển tiền mua 10 cây". Cậu ấy mắt chữ O mồm chữ A, hỏi :"Ở đâu ra mẹ nhiều ...tiền thế ?". Mình chưa hiểu vấn đề nên nói lại: "có nhiêu đâu mà nhiều" (ý mình là có 500k thôi mà). Con trai nói lại : "Sao không nhiều, vàng đang lên hơn 81 triệu/lượng, mà mẹ mua 10 cây thì không nhiều là gì". Ôi ! Chu cha mạ ơi! mình đang nói chuyện 10 cây xanh (góp phục hồi rừng đầu nguồn) mà cậu ấy nghe sao lại nghĩ ra là 10 cây...vàng, hả giời! (đúng kiểu ông nói gà bà nghe vịt) .Hi!hi


 */                    HOA THÁNG TƯ

               (TG: Phạm Hồng Giang)


Tháng tư về hoa Loa Kèn khoe sắc

Em có còn thắc mắc nữa hay không ?

Giữa một rừng hoa tỏa sắc đơm bông,

Mái tóc ai bồng bềnh trong nắng mới.


Mối tình si vẫn còn xa vời vợi,

Hoa cũng nồng nàn chờ đợi ai đâu

Vẫn trắng trong như em đó một mầu

Để anh viết cho tròn câu luyến ái.


Một loài hoa âm thầm trong mê mải

Tháng tư về nắng rải sợi mong manh

Trời vút cao ngăn ngắt một màu xanh,

Ánh mắt em tròng trành trong nhung nhớ.


Hoa Loa Kèn thì thầm như nhắc nhở

Tháng tư rồi anh có nhớ về em,

Nhớ loài hoa mà ngày đó ta quen

Mộc mạc lắm chẳng bon chen hương sắc.


Nhưng vẫn cứ vươn mình như thầm nhắc

Tháng tư về .....

Đậm đặc ...

Sắc hương xuân !

                                          


                                               (hoa và thơ đều cop trên net)         


*/ Chuyện học hành: Có tuần, để giữ vững thứ hạng, mình đã học miệt mài: