Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2024

ĐIỂM TIN...NHÀ CUỐI THÁNG 4 !

 1/ Trời vẫn nắng nóng chưa có điểm dừng, mưa trái mùa cũng chưa thấy.

  Người trẻ đang chuẩn bị lên đường đi chơi lễ dài ngày !



+ Còn  người già thì ở nhà cho lành chứ nắng nóng kiểu này chỉ ngồi nhìn nhau cũng đã thấy mệt rồi:

  
+ Nhóm bạn cũ cấp 3 của mình đang bắt đầu chọn ngày họp lớp (cho phù hợp với mọi người), sau 45 năm ngày ra trường.
 Mình vẫn "án binh bất động" vì mình hiểu chính mình là: nôn nao, xôn xao thế thôi chứ nếu từ kế hoạch chuyển sang phần thực hiện là chùn bước ngay và luôn. (là chỉ giỏi hô khẩu hiệu thôi) hihi.
Mấy ngày nắng nóng, mồ hôi ra như tắm, uống nước lạnh nhiều, mình bị viêm họng cấp, sốt, mệt và cái kết là nằm li bì 2 ngày không dậy nổi:
                                                  

2/ Cuối tuần rồi có con chim khách đậu trước cổng nên nhà mình có nhiều  khách tới chơi:

+ Cô họ bên nội và con gái nghe mình bệnh (từ trước tết) mà giờ mới biết nên ghé thăm, ta nói ngại gì đâu , vì dù  cô hơn cháu chưa tới chục tuổi , nhưng là cháu lu bu không đi thăm cô thì thôi để cô đường xa, trời nắng tới nhà nên ngại lắm luôn. (lu bu không nhớ để chụp hình).

+Sáng thứ 7, vừa đi chợ về tới nhà đã thấy 2 chị em cô bạn tới chơi mà cửa khóa ngoài nên ngồi chờ trước cổng. Bạn mới đi theo hội từ thiện xuống Cà Mau bàn giao nhà tình nghĩa nên có mua quà về cho mình.

 Ba chị em dắt nhau đi ăn sáng và uống cà phê (khu mình ở nhiều hàng quán nên có nhiều lựa chọn). Bạn về sớm do nhà xa, trời nắng.


+ Bánh Flan và rau câu dừa chị gái của bạn làm mang xuống cho.
(Thêm túi kẹo dừa Bến Tre):
                                    

           +Quà đặc sản miền tây (cá sặc một nắng) :

3/ Bạn về, mình chuẩn bị đón mẹ con Kem về chơi cuối tuần thì nhận được điện thoại của cô cháu gái yêu quý, báo có mẹ cháu ở Đà Lạt xuống chơi. Bà chị họ cũng mấy năm rồi mình chưa gặp, chị em gặp nhau là tíu tít lắm. Chị và các cháu xuống Sài Gòn thăm bà dì 94 tuổi, bà mợ và vợ chồng mình. Vui, nhưng do chị đi nhanh về nhanh nên mới tâm sự với chị có 1 góc (chọn chuyện đặc sắc như tiểu thuyết tranh thủ kể khi mình "làm cán bộ đường lối" - chỉ đường cho cháu rể chạy xe  đi thăm các cụ bô lão).

                               2 dì cháu :


 Chị và 2 con gái thăm bà dì:
                                   
                              Và thăm bà mợ:

Mình "đầu bù tóc rối" nhưng cũng tranh thủ :

                                Và mình lại có quà hồng treo gió ĐL: 


*/ Sắp lễ mừng 49 năm ngày đất nước thống nhất nên người già (có công) được y tế phường đến tận nhà chăm sóc sức khỏe:

                                      


*/ Món quà tinh thần (cảm động ) của cháu ngoại ...đích tôn:
+ Mẹ Sam nhắn tin cho bà ngoại là Sam tâm sự với mẹ Sam rằng: "Con sẽ tiết kiệm tiền khi đủ 20 triệu con  gửi cậu 10 triệu để cậu nuôi ông, bà ngoại. Còn 10 triệu con giúp người nghèo".
+ Bà ngoại nghe vậy vừa vui vừa thấy thương Sam vì mới tí tuổi đã biết lo xa. Bà nhắn tin lại với mẹ Sam để nhờ nói lại với Sam là: "Sam cứ ngoan, học giỏi là ông, bà vui, còn về ông bà thì Sam yên tâm là ông bà tự lo được"
+Mẹ Sam nhắn lại: Bà cứ thả lỏng ...tinh thần điiii vì không biết bao giờ Sam mới "tiết kiệm" được 20 triệu đâu , đi chơi cuối tuần, mẹ rủ đi ăn cơm bụi cho rẻ, Sam lại muốn vào nhà hàng "kéo ghế" cơ! (ahu!hu)

*/ Chuyện học hành của người già: