Trang

Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2023

... ĐI CÙNG NĂM THÁNG !

 */ Hôm rồi, mình nhận được một túi "kỷ vật" của Ba mình do chị Hai mang xuống, đó là hình ảnh và một số giấy tờ ( 3 chị, em chia nhau mỗi người giữ một ít làm kỷ niệm).          

     

   Hôm nay  ngồi xem lại : đó là những tấm hình đã theo Ba mình đi cùng năm tháng:           

1/ Hình ông bà nội của mình chụp cùng cô Hai và Ba mình (cuối những năm 20 của thế kỷ trước). Hình này trước mình có úp một lần nhưng chụp lại nên không đẹp, giờ scan ra nên rõ hơn:


2/ Còn đây là hình bà dì (dì Út của Ba mình) tấm hình này Ba mình đã mang theo ngày đi tập kết. Bà dì nhìn đẹp và quý phái quá! Mình thích "thần thái" này của bà. Cũng muốn có tấm như này nhưng giờ mình đã quá già so với độ tuổi bà chụp trong hình! ahu!hu:

    3/ Đây là hình Ba- Mẹ mình chụp ở trước cổng Chùa Sư Nữ - Vinh (tháng 3/1961). Nhìn hình thấy các cụ ngày trước đã có những tháng, ngày hạnh phúc, vậy là  vui rồi. Đặc biệt là chụp một cảnh mà ra 2 kiểu hình khác nhau, mẹ mình giữ tấm trên, Ba mình giữ tấm phía dưới và giờ mình có đủ cả 2 tấm (người ngồi phía trước là chú T bạn của Ba mình cùng đi tập kết ra Bắc); 
Con trai của mình đã chỉnh sửa ảnh có màu nên đẹp hơn:

                                                

 4/ Những năm tháng không thể nào quên của Ba ở chiến trường:


 5/ Hình này Ba mình chụp ở Xiêm Riệp -tháng 6/1979. Nhìn hình này con trai mình phải thừa nhận "ông ngoại lúc này đẹp zai quá"  và mình cũng ...thấy vậy. hi!hi : 

                Sau khi chỉnh sửa thì hình rõ nét và nhìn Ba mình đẹp long lanh luôn á! hihi! chả trách :                                                

   6/ Những tấm hình này Ba mình chụp cuối những năm 70 của thế kỷ trước.
                                                                                              

Xem lại hình  của Ba, phía sau được Ba mình ghi rõ thời gian, địa điểm chụp hình, mình chợt nhận ra Mẹ mình và mình cũng thích chụp hình và sau tấm hình cũng ghi cụ thể như vậy !

*/ Còn mấy tấm hình dưới đây Ba mình chụp từ những năm 1950s, trong cuốn album  mà Ba mình để lại cho mẹ mình giữ khi Ba trở về Nam : 

                                                            

           

         +   Mong là Ba ở "nơi ấy" vẫn hay chụp hình và giữ lại những kỷ niệm đẹp !