Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2023

VÀI SẮC THÁI CỦA ...CHÀNG !


  */Những ngày tháng tư, SG trời nắng, nóng đến khó chịu, để "bảo toàn năng lượng" thì người già càng ít di chuyển càng tốt. Thời tiết kiểu như này thì người cao tuổi còn dễ bị đột quỵ, huống chi người già ... (theo Luật thì người cao tuổi là từ đủ 60 trở lên, người già là từ 70 tuổi trở lên! hihi! bệnh...nghề nghiệp ám). Hồi còn khỏe, mỗi khi nắng, nóng như vầy là chàng hay bảo: "Mùa hè cái que cũng mệt", hi!hi!          


*/ Hôm rồi người già nhà mình chắc là lại bị cơn đột quỵ thoáng qua trong đêm nên bị té trầy xước ( kể từ khi bị đột quỵ năm 2015 đến nay thì chàng bị cơn đột quỵ thoáng qua kiểu nhẹ như này là 4 lần rồi, những lần trước thì 1 lần phải đưa đi cấp cứu, 2 lần đi ngoài đường bị té). Ngủ dậy chàng không nhớ tại sao mình bị trầy tay, chảy máu và bị liệt nhẹ một bên (trong thời gian ngắn), mình cho chàng uống thuốc, đo huyết áp nọ kia thấy ổn nên để chàng tự điều chỉnh, chàng chịu hợp tác ăn, uống nên chiều chàng khỏe , hôm sau thì bình thường trở lại, chắc là chàng cũng sợ ...mất hồn! 

Còn mấy hôm trước, chàng ngủ ngày, đêm thì cứ "lùng sục" các phòng để tìm bà nội, mình bị đánh thức, dậy hỏi chàng sao nửa đêm đi tìm bà nội làm gì thì chàng bảo: vừa thấy bà đây mà bà lại đi đâu mất rồi? haizzza! đã thuộc diện người già (trên 70 rồi) mà còn đi tìm bà nội thì tìm bà ở đâu ra cho chàng hả trời? Còn buổi trưa nắng nóng, chàng cứ muốn lao ra đường, cũng chỉ một lý do duy nhất : đi tìm bà nội! Vậy đó, mình không biết nên vui hay nên buồn vì độ trẻ con hóa của chàng? đêm nóng thì chàng đóng kín tất cả các cửa, bật máy lạnh thì chàng mở toang cửa, bởi vậy ở nhà mình gọi chàng là người "lập trình ngược". Nhiều đêm, mình bị chàng gọi thức dậy lúc nửa đêm với lý do: "sáng rồi, dậy đi" là gần như mình thức luôn đến sáng, đếm sao, đếm cừu, niệm Phật, ôm chàng cú Dulingo học...đủ các kiểu!Thức, lại nghĩ linh tinh: chàng già thì dựa vào mình, mai mốt mình già mình dựa vào ai? câu hỏi đó chắc bạn bè mình ai cũng đã một lần đặt ra nhưng hẳn là chưa ai có câu trả lời...chính xác! thôi thì đến đâu hay đó chứ nghĩ chi cho mệt, để đầu óc còn nghĩ việc khác! hi!hi    

  Thời gian nào trong ngày mà chàng không mơ màng thì mình mở các bài giảng về Phật pháp, nhạc thiền, nhạc niệm phật, Kinh dược sư cho người già và người cao tuổi cùng nghe: (điệu nhạc nhẹ nhàng, du dương, chàng thích)

                                                        

         
                                                                                              

 */  Tháng 4, mình viết bài cho riêng chàng và tự động viên là "ai rồi cũng sẽ già, quy luật cuộc sống là sinh, lão, bệnh, tử không chừa một ai", vui, khỏe được ngày nào thì cứ ...hưởng vì đó là quà... trời cho !hi!hi. Quá khứ có thế nào thì cũng sẽ mãi  lùi vào dĩ vãng, chấp nhận hiện tại và sống vui, khỏe sẽ là điều hạnh phúc nhất của tuổi già, đừng để mình rơi vào "vòng xoáy" của cô đơn. Không phải là lý thuyết nhưng hạnh phúc ở ngay bên cạnh mà nhiều khi mình cứ mãi đi tìm tận đẩu tận đâu!

   */  Giữ ở đây những hình ảnh của chàng để mai này con, cháu dễ tìm để xem lại:                                         Một sáng tháng 4 ...mưa, chàng đi uống cà phê:             

     Hôm nay ta lại một mình ...nhớ ai?     

                                                 

                                                 

                       Chàng ngồi chờ ...vợ:  


Bạn trẻ, bạn già vẫn luôn bên cạnh chàng, cho dù chàng không còn như ngày ...xưa: 

                                          




                             Bạn ở "bên bển" về thăm:

Tiễn bạn :

Hẹn tháng 4 em lại về thăm anh là đúng hẹn:

Thấy chỉ trong thời gian ngắn mà nhiều bạn bè tới thăm, chàng nói: "hay là mình sắp ...die nhỉ" hihi

     Xa vắng :