Trang

Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

"ĐẾN HẸN LẠI LÊN " !

 */ SG sắp vào mùa mưa, nhớ lại mùa mưa năm 2018 là mình lại lên cơn "nóng lạnh", cứ hễ nghe tiếng sấm đì đùng gọi ...mưa là mình lại bất an! haizzza ! hồi ấy nước cứ từ trên giếng trời đổ xuống mà không biết tắc nghẽn ở chỗ nào, gọi thợ đến đục, khoét khắp nơi mà ...đâu vẫn hoàn đó, nên nói chuyện với chị bạn rằng: "em muốn ở nhà cấp 4 cho dễ sửa"

Làm gì làm cứ nhìn hoa như này là nhẹ cả ...mề: hihi!              


...Bởi vậy, nhà cửa cứ vài năm là phải bảo trì, sơn chỗ nọ, sửa, lợp chỗ kia. Dù đã được bạn khai trí là: " Không có việc gì khó/chỉ sợ không ...có tiền/Đào núi và lấp biển/ không làm được ...thì thuê", nhưng việc dọn dẹp nghĩ tới cũng khá là ...mệt mỏi, không phải việc gì cũng cứ thuê là xong! thôi thì hễ còn làm được là làm thôi, đến khi mỏi gối chân chồn thì ...buông!

 Tính mình nghĩ, nói là làm ngay và luôn, gọi hẹn thợ từ tuần trước và tuần này thì mới có thợ tới, làm từ 11/4 đến 13/4 là tạm xong, thợ rút thì mình cũng dọn dẹp cơ bản là ok để tối còn cày phim Việt :" Gia đình mình vui bất thình lình", phim vui, hài nên vừa xem vừa cười như bị ..."trầm cảm"! hihi

     Kết quả sau 4 ngày sửa chữa, ( may mấy ngày đó không quá nắng, nóng) :

   

   Giếng trời đã lợp lại:                            

                                                            


                       Lợp lại mái che sân :
                                                 


Ngoài ra còn sơn lại hai phòng ngủ (lần trước chừa lại chưa làm), sơn lưới sắt các cửa sổ và các cánh cửa gỗ phía sau.

 Thợ  làm:







Đúng là gia đình mình dơ bất thình lình! hihi

*/Vậy nên việc học hành tuần này ..rớt xuống hạng 7: