Trang

Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2023

CHUYỆN HÀNG NGÀY !

 */Sáng dậy sớm nghe chim trời, chim nhà hàng xóm nuôi hót ríu rít vui tai, rải lúa cho chim ăn nhìn vui mắt, thấy cuộc sống thật bình yên:

        Này là chim "ảo" lấy trên mạng:


Này là chim thật:(sáng nào cũng chờ mình rải lúa cho ăn)


*/ Ông xã mình có anh bạn cả hai vợ chồng, con trai và con dâu đều là bác sĩ, hôm rồi ngày 27/2 , ngày Thấy thuốc Việt nam, gia đình anh ấy đi họp mặt ở quận 7 nên ghé thăm OX, cũng lâu lắm bạn già mới gặp mặt nhau (trên điện thoại thì thỉnh thoảng có í ới hỏi thăm sức khỏe ), nhất OX mình rồi còn gì, có tới 4 BS tới thăm: hi!hi

*/ Chàng nhà mình lúc nhớ lúc quên và nhiều lúc tưởng đang tuổi đôi mươi, hôm trước mình nằm võng ở phòng khách để "canh" chừng không cho chàng ra ngõ vào lúc trời nắng, thì bỗng nghe trên mái che trước sân như đang có người bò trên đó, nghĩ là trộm, mình vội cầm điện thoại để có gì còn gọi cảnh sát, ai dè lên đến nơi thì ...vãi cả linh hồn vì thấy chàng đang leo lên đó để lấy mấy trái cầu bọn trẻ chơi ngoài đường đánh rớt lên ! haizzza! nói với chàng thế này thì chết do té thôi chứ chả phải bệnh tật gì, chàng bảo: chết thế nào được! 
Hình chụp vội giống người dơi không?


*/ Nhà mình đúng kiểu : "đàn ông "leo mái nhà", đàn bà "xây" tổ ấm" hi!hi. Mấy cái nhà tắm, ron gạch  bị hở, mấy việc lặt vặt này kêu thợ khó, nên mình tự mua bột rồi lên youtube xem hướng dẫn và cũng làm "như thật", chỉ tội nhìn không đẹp:

*/ Chuyện ăn uống:
 Thường thì cuối tuần mẹ con nhà  Sam-Kem về mới "xôm tụ", có hũ mắm tôm chua, ăn mấy lần vẫn còn "mê". Cô bạn hàng xóm nấu ốc chuối, mang cho một tô to đùng (món này cũng là món khoái khẩu của nhà mình mà lâu rồi mình chưa làm vì lười) :



+ Món bánh Huế này cũng mê nhưng lâu lâu mới lên chợ SG mua được (mua chỗ khác không ngon bằng):

+ Giỏ trái cây này bà nội Sam gửi qua, xoài của anh bạn BS cho, vú sữa vườn (nhỏ mà có võ- rất ngọt) con gái mang về:
                                       
                 Trái cây nhiều thế này thì chỉ có thể ép nước uống là nhanh, gọn:

*/ Người gìa mới hay được nhận quà: (nhụy hoa nghệ tây)




*/ Chuyện học hành: