Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2023

CAO TUỔI HAY ...GiÀ ?

*/Mỗi giai đoạn trong cuộc đời, nếu khi nào khỏe và bình an là giai đọan đó vui, hạnh phúc, già trẻ gì cũng vậy. 

              Mùa nắng, hoa sứ nở thắm màu hơn:                     

 Trên mạng có nhiều chuyên gia ảo. Hôm rồi đọc được bài viết so sánh người cao tuổi với người già:

+ Trong khi người cao tuổi chơi thể thao , đi khám phá, du lịch thì người già ...ở nhà nghỉ ngơi! (1)

+Trong khi người cao tuổi có tình yêu để cho đi  thì người già lại tích lũy lòng giận hờn, hay trách móc.(2)

+Trong khi người cao tuổi có những dự tính cho tương lai của mình thì người già hay luyến tiếc quá khứ và luôn nghĩ mình đã bị bỏ rơi.(3) hi!hi

+Trong khi quyển nhật ký của người cao tuổi toàn ghi những ngày mai với hy vọng một tương lai sáng láng đang chờ đợi ở phía trước thì cuốn nhật ký của người già toàn chứa những "ngày hôm qua" và than vãn mỗi ngày không có gì thay đổi...(4)

+Trong khi người cao tuổi đón chờ những ngày sẽ tới trong háo hức và nhìn ngắm hoa nở, nghe chim hót , vuốt ve những con vật xung quanh mình, săn sóc, thương yêu nó thì ngược lại, người già rên rỉ, than đau,kể khổ  rồi buồn rầu, lo lắng mà chẳng hề đoái hoài gì đến con sâu, cái kiến xung quanh...

+Trong khi người cao tuổi có giấc ngủ ngon và những giấc mơ đẹp, thấy cảnh thần tiên thì người già vừa ngủ vừa sợ hãi vu vơ nên hễ nhắm mắt là gặp ác mộng...

 (theo chuẩn thì mình quá bán  (4/6) ,vậy là "già" cmn rồi ông giáo ạ! Không cãi kiểu nào được nữa! hihi).

Biết vậy thôi, dù bạn và mình bao nhiểu tuổi cũng đừng nhận là người ...già nhé. Hãy nói mình là người cao tuổi, quẳng chữ ...già đi thật xa để sống vui, sống khỏe, sống bình an  vậy là ok! 

                                     */Nhưng thực tế thì người già mới hay có quà:

                                       


Còn đây là quà : đặc sản quê ngoại:

 */Hôm rồi 25/2 AL giỗ đầu bà Má MN, mình và chị Hai chụp hình :           


...7 năm trước:
và... 10 năm trước (cùng một góc sân):

*/Chuyện ăn uống :Cuối tuần có nhà Sam- Kem thì "xôm tụ" hơn ngày thường của 2 người già:
(ăn chính, ăn phụ  đủ kiểu để ai thích gì ăn đó)

Sam _Kem thì chỉ mê món gà rán:

*/Lâu lâu chị em hàng xóm lại họp "giao ban", ưu tiên họp tại nhà mình :
 (nhà gần nhau mà gặp là tíu tít vui)

*/Mới lên "đời" xe...phương tiên di chuyển hàng ngày của người...cao tuổi:


    */Chuyện học hành: ( học cắm đầu, cắm cổ mới ra được vậy):