Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2022

"ĐAU CÁI ĐIỀN..."

 */ Có một loài hoa có sắc không hương, nhưng đẹp rực rỡ trong nắng hè:


     */ Tính mình luôn lạc quan nhưng thỉnh thoảng vẫn "đau cái điền là ..điên cái đầu": Tuần trước sửa cái máy bơm nước, theo hướng dẫn của anh thợ thì dạo này nước mạnh không cần sử dụng máy bơm mà nước tự lên, mình vẫn chưa yên tâm nên nói anh thợ cứ sơ cua thêm hệ thống bơm để lỡ ngày nào xài nhiều nước mà nước lên không kịp thì dùng máy bơm đẩy nước lên! Theo lời anh thợ dặn thì mấy ngày đầu căn đồng hồ nước để xem nước lên có đủ lượng dùng không! Y lời, gần một tuần mình ghi chép và theo dõi thì nước lên tốt không cần bơm (mỗi tối nước tự đẩy lên bồn chưa tới một khối nước  là được). Đã thấy yên cô tâm rồi thì sang ngày thứ 6 lên sân thượng tập thể dục, tưới cây như mọi ngày thì....không có nước, lao xuống kiểm tra đồng hồ nước, nhìn hết hồn vì trong đêm nó nhảy hơn 4 khối (m3) mà cái bồn trên lầu chưa tới một khối, vậy nước đi đâu mà vòi nước tưới hoa lại không có nước? Định leo lên xem bồn trên lầu có có vấn đề gì không ? (thủng bồn nọ kia...), đi ngang phòng tắm của OX thấy tiếng nước chảy mà không có người trong đó, vào thì thôi rồi Lượm ơi, cái vòi xịt (mới thay hôm trước) bị lỏng, nước chảy mà chàng thì chẳng quan tâm vì ti vi mở suốt đêm át cả tiếng nước chảy! dự là trên bồn chẳng còn tí nước nào mà ban ngày thì nước không tự đẩy lên, mình xuống "vận hành" (bật cầu dao điện) cái máy bơm  thì thấy im re bà rè, chán chả buồn ...chết vì hôm nay kêu người ở áp con ong đến lau dọn nhà cửa, không có nước thì lau dọn kiểu giề? Rồi con zai dậy đi làm nước đâu xài hả giời! thế nó nổi cơn không cơ chứ! Chưa 6 giờ sáng, nhưng cũng mặt dày liều gọi điện nhờ anh thợ đến trợ giúp, ảnh từ tốn nói còn phải chở vợ đi làm xong khoảng tiếng sau ảnh tới! Ừ thì chờ chứ biết sao ! Trong một tiếng chờ đó mình không ngồi yên, kiểu đi tới đi lui không làm được việc gì, miệng thì làu bàu tự trách mình phận con trâu vất vả, rồi lại tự nghĩ là mình có than vãn cho lắm vào thì cũng chả giải quyết được vấn đề, thôi thì ngồi niệm Phật cho qua cơn "điên", nhưng tâm chạy nhảy, niệm Phật được vài lần lại đứng lên đi ra, đi vào đợi anh thợ (như hồi trẻ đợi người yêu- bồn chồn đứng lên ngồi xuống, cầm cái này buông cái nọ- kiểu vậy) vì gần giờ con đi làm và cô giúp việc tới! Nghe tiếng xe của chàng (í lộn của anh thợ- mừng như bắt được vàng)! Chưa đến một giờ đồng hồ thì đâu vào đấy và giờ thì mình kêu anh thợ làm cái hệ thống bơm cho chuẩn để khi nước không lên được trên bồn, nhu cầu xài nhiều thì máy bơm tự hoạt động đẩy nước lên !haizzza! cứ kiểu thế này thì tui còn nặng ...nghiệp lắm cơ!              

   */  Cà phê một mình: " Hôm nay ta lại một mình nhớ em" (lời một bài hát):     

Buồn ngồi đếm xiền mà vẫn không hết buồn :   (hi!hi)                    

Tuần trước có : Ngày của cha (16/6) con gái ship quà về cho bố:

                                                     

                          

 */ Kem về ngoại mải chơi, ngủ gục luôn nè:

*/Con chim khách đầu ngõ lại hót: Vợ chồng người cháu và 3 con đi du lịch "bụi" ghé chơi: Vui nhất là ông cháu nhà Sam. Có anh Bờm chơi cùng, Sam ngủ lại nhà bà ngoại hai đêm. Sau khi anh Bờm và chị, em về, Sam tự hỏi "Không biết 3 năm sau anh Bờm có quay lại đây không?" chả là ba năm trước (2019), anh Bờm và chị Thục Chi cũng có vào chơi 10 ngày với Sam! Sam giờ đã lớn, ngoan và tình cảm lắm:

Bà ngoại lập "doanh trại dã chiến" :

*/ Học mà bị hành: thì gọi là học hành: Kết quả của tuần mới là vẫn giữ vững phong độ:


 */Triết lý nhà Phật:

                      Mình thỉnh thoảng vẫn muốn kêu bạn bè  để "đổi và đổ ...rác" !hi hi: