Trang

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2022

VU VƠ THÁNG 3 !

 */Trời tháng 3 nắng nóng thật khó chịu, nhất là lúc 14-15 giờ, ta nói nắng gì đâu á! nhưng có hôm cũng đã nghe tiếng sấm đì đùng gọi mưa! Những cơn mưa đầu mùa hay mang cho mình nhiều cảm xúc ! Kiểu là mình sẽ nhớ những cơn mưa mùa hè thủa nhỏ, nước mưa rớt từ mái tranh, nước chảy ở sân cuốn trôi theo nhưng chiếc lá nho nhỏ và mình là cô bé con khoảng 9- 10 tuổi, ngồi bó gối nhìn theo những chiếc lá trôi theo dòng nước mưa và hẳn là trong đầu mình có những suy nghĩ viễn vông!

... hay có những đêm mình thức giấc thấy ánh trăng rọi qua cửa sổ thì mình lại nhớ về ánh trăng của ngày xưa, khi cùng đám bạn chơi trốn tìm sau những tàu lá chuối! Giờ mình đã qua tuổi "lục thập hoa giáp" rồi, không còn mơ mộng hão huyền như xưa nữa, nhưng hoài niệm thì vẫn còn, nhiều khi nó cứ len lỏi vào cả nhưng giấc mơ, mộng mị mà tỉnh dậy hãy còn ngơ ngác! Nghe pháp thoại của nhà Phật có dạy rằng: Không truy tìm quá khứ, không ảo vọng tương lai, sống hôm nay là chỉ biết hôm nay! hẳn là mình chưa giác ngộ được điều này!        


*/ Nhà cũ trên phố cổ đang kiểu thế này (hình lấy trên báo mạng) , mong chờ tháng sau thì đường trở lại như cũ:

*/ Đã hoàn thành khóa học:   (muốn học khóa mới thì phải ...có xiền) hihi: