Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2019

MÙA MƯA 2019 !


1/Mấy hôm nay SG trời mưa suốt, bầu trời lúc nào cũng xậm xịt! Nếu là cách đây vài năm (là hồi còn đi làm) thì hẳn mình ngán ngẩm bởi mưa thì kèm theo kẹt xe, ghét cái kiểu đi xe mà 2 chân cứ chống để đẩy xe nhích từng cm! Đi từ nhà tới cơ quan có vài km mà mất khá nhiều thời gian! qua rồi cảnh ấy!


Ảnh mưa đẹp
Nghỉ ở nhà thoải mái về thời gian, tưởng là mưa không tới mặt, nắng không tới đầu, ấy vậy mà năm ngoái mình đau cái đầu vì vụ mỗi lần mưa là trong nhà chỗ nào cũng nước, có những lúc mình chán nản đến mức chỉ ước được ở trong một căn nhà cấp 4 với mái tôn nước chảy tuồn tuột xuống cống chứ không kiểu nghẹt cống mà không biết nghẹt đoạn nào! Lúc đó cứ mỗi lần trời xậm xịt muốn mưa là lòng mình ngổn 
ngang với nước! Là phụ nữ, chẳng ai muốn là trụ cột trong gia đình để mà lo nghĩ đủ thứ kiểu như thế! Có mùa mưa trước nữa, mỗi lần mưa to mà nghe chuông điện thoại là giật hết cả mình, chả là căn hộ chung cư cũ của mình trên phố ở lầu trên cùng, nhà đã 100 năm có lẻ nên mưa là thấm từ trên xuống dưới, vậy là bà cô không chồng nhà dưới cứ đè mình ra hỏi tại sao mưa là nhà cô ấy có nước!Mình nói chị cứ kêu thợ sửa làm sao cho nhà chị hết dột còn tiền thợ để em trả, cô ấy không chịu cứ quay quắt bắt mình phải lên giải quyết, haizzzz!Ta nói ăn không ngon, ngủ không yên với bà cô ấy (giọng thì the thé nghe đau hết cả tym), những lúc như thế mình chỉ muốn trốn! Giờ thì cô ấy bán nhà đi chỗ khác rồi, chủ mới họ sửa cống từ trên xuống dưới nên hết thấm và nếu không ổn thì cùng tìm giải pháp khắc phục chứ chẳng ai mưa thì cứ gọi nhà trên để hỏi (dù mình đi khỏi căn nhà ấy đã hơn chục năm).
   Nhà cũ ở phố cổ!(hihi):


2/ Nghỉ ở nhà là mình không còn phải chúi đầu vào hồ sơ để đọc để viết,không phải suy nghĩ với công việc đầu óc! Thời gian qua mình chơi nhiều hơn làm, công việc thời vụ, lu bu vào một thời điểm rồi thư thả khi ổn định, chờ hết hạn hơp đồng lại quay vòng tiếp, nhiều khi cứ chay lông nhông ngoài đường dù nắng dù mưa,vất vả tí mà chả phải suy nghĩ gì nhiều, rảnh thì nghe nhạc, xem phim, nghe phật pháp...Cuộc sống cứ thế trôi trong yên bình! Mình thích thời gian này (chưa quá già, nhưng cũng không còn trẻ để phải lăn lộn với cơm áo, gạo tiền, con cái và sự nghiệp).
3/Ai thì cũng cầu mong cuộc sống khi về già có sức khỏe , có một khoản tiển dưỡng già để trong ngân hàng, có những người bạn tốt, có một không gian riêng và luôn có sự bình an trong tâm! Nhìn lại thì mình chỉ mong vấn đề sức khỏe luôn duy trì ở mức ổn định còn mấy thứ kia thì hình như mình đã có rồi! Người già cần sự bình an trong tâm, đó là điều cần thiết và như vậy thì sức khỏe cũng tốt theo.
4/Mùa mưa, mấy cây hoa trước nhà và trên lầu đều nở đẹp, nhiều lúc đứng ngắm hoa với tiết trời se lạnh, mình cảm thấy hạnh phúc, không mong gì hơn cuộc sống như hiện nay! Cảm ơn đất trời, cảm ơn phước đức của ông, bà, cha mẹ để lại cho mình sự bình an!