Trang

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2019

CÓ ...MÈO !

 ...Theo các bạn trẻ thì: " bồ không có nhưng chó phải có một con", mình thì đã từng có nhiều chó chứ không phải một!
Giờ mình chán chó rồi, chuyển sang mê...mèo !
... Mấy chục năm trước nhà mình có nuôi mèo (cũng do ông xã mình mang về, may hồi đó có bà ngoại dọn phụ...mà là chính). Sau mèo đẻ ra nhiều con, cho người này người kia không hết nên để lại nuôi. (khi mèo đẻ, mẹ mình còn lấy được cả nhau (rau) của một con mèo màu đen, bà đem phơi nắng rồi sau đó cho người quen bị bệnh suyễn, họ sao vàng, hạ thổ rồi nghiền nhỏ pha nước uống, mình không hỏi kỹ kết quả của việc uống nhau mèo đen).
Con trai mình hồi đó (khoảng 01 tuổi) thích ...mèo lắm, cậu ấy cứ chơi với mèo rồi ôm mèo và cho vào miệng...gặm đầu mèo, ôm thì kiểu như muốn bóp chết mèo tới nơi (ghì thất chặt vào người, mèo kêu ré lên thì người lớn phải ứng cứu mèo). Nhiều hôm mình đi làm về thấy con trai đang ôm mèo, áo thì toàn lông mèo, nhiều khi miệng cũng dính lông mèo luôn! Thấy vấn đề không ok cho con nên mình ra tối hậu thư là ông xã mình phải giải tán ngay và luôn...mèo! (chả biết mang đi cho ai). Nhà hồi đó chật, đầu ra của mèo thì thôi rồi, khai nồng... nàn đến khó chịu! 
Phải nói là trên vai mình hồi đó nặng trĩu chuyện cơm áo, gạo, tiền, con cái thì còn nhỏ nên chẳng có tâm hồn nào mà mê chó với mèo, chẳng qua là thế thời phải thế (nghe như chuyện thế sự, thật ra thì OX mang về thì phải nuôi chứ chẳng lòng dạ nào mà yêu mèo, chó, cả, mặt khác cũng không nỡ vứt chúng ra đường! haizzza).
...15 năm qua, thời gian rảnh là chăm chắm vào lo tắm rửa, dọn dẹp cho một đàn chó (có lúc lên tới hơn 12 con lớn, nhỏ), ta nói đủ các cung bậc hỉ, nộ, ái, ố với chó và người mang chó về. Cuộc sống thì vô thường, tụi nó "đi" dần giờ chỉ còn mỗi con Lu già!
Sau khi con chó Danle "đi" vào 2 tháng trước thì lũ chuột lập đội vũ công, tối nào cũng kéo đàn kéo lũ tổ chức ca múa nhạc rồi quậy phá dưới bếp, lũ chúng nó coi thường chủ nhà đến mức đèn sáng mình ngồi đọc báo ngay đó mà chúng nó vẫn nhảy tung tăng, mắt thì ngó nhìn mình! haizzza. Con  chó Lu thì mình kêu chuột phía đằng này nó lại chạy tìm đằng kia (hồi còn chó Danle thì mấy em tí đừng mơ bén mảng, ở đâu nó cũng săn bằng được). Mình chán chuột, buồn lòng chó Lu ngu ngơ, đang chưa biết tìm giải pháp nào để giải tán đội ca múa kịch của dòng họ nhà chuột thì cách đấy mấy ngày, sáng đi tập thể dục có một em mèo bé tí xíu đói ăn, khát uống do bị bỏ rơi ngoài đường ở độ tuổi chưa thể tự kiếm ăn.. nó cứ quấn lấy chân chị bạn rồi lò dò đến gần chỗ mình, thấy tôi nghiệp mình mang về cho ăn thử đồ ăn của chó (hột khô) thì nó ăn ngấu nghiến, chắc đói quá, người thì ốm (gầy) trơ xương, sau đấy thì trốn một góc sâu dưới kệ nằm như đúng rồi!
Hôm sau mình tắm rồi cho ăn cá, thịt nên cứ sáng ra là quấn lấy chân mình đòi ăn, mồm thì cứ meo meo, ăn no thì nhảy tung tăng chọc chỗ nọ, khều chỗ kia ! Lu thì hôm đầu thấy mình mang em mèo về và lu bu với mèo nên buồn hẳn, giờ thì có bạn nhìn nhau cũng đỡ buồn hơn nhưng chưa dám lại gần mèo. Còn đội ca, vũ , kịch nhà chuột chắc đi ...diễn chỗ khác rồi, đó là điều mình cần!

Vậy là kể từ nay mình có ...mèo !

Em ấy khi mới mang về nhìn buồn hiu (chắc nhớ mẹ), mặt mày thì xây xát do chui rúc chỗ nọ, chỗ kia ở ngoài đường:



Sau khi tắm nhìn sáng sủa hơn tí, nhưng chưa hết buồn, chắc vẫn còn nhớ mẹ:


Trèo leo, nghịch ngợm:





Lu buồn khi bị ...ra rìa:




Ở cùng một nhà mà chưa chơi với nhau, ông bà xưa bảo:"ghét nhau như chó với mèo"chắc vậy quá:


Gặp nhau cuối tuần: