Trang

Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2019

"EM CHỌN LỐI NÀY" !

...Con trai mình đang rất chi là ổn định: (có việc làm, bằng cấp cũng đã ok sau khi đi Hàn 2 năm, gia đình cũng vừa...thoát nghèo! hi!hi), chỉ "nhặt" được vợ nữa là hoàn chỉnh!
 Hoàn cảnh gia đình hiện nay thì cha yếu, mẹ sắp ...già cmn rồi! hi!hi! Nói như bọn trẻ là: "đang yên đang lành thì...tết", con trai  mình cũng vậy, đang yên đang lành thì xách balo lên và...đi!

   Ở nhà với mẹ thì gần như "cơm bưng, nước rót", trái cây gọt sẵn  chỉ thiếu mời xơi...mà không thích, thích đi xa rồi phải tự nấu lấy ăn! Ừ vậy cho nhanh trưởng thành, chứ làm gà công nghiệp hoài sao đặng!


*/ Ăn: Ở nhà thì hết cánh gà, thịt heo chiên; bún bò Huế; bánh ướt bắc ăn với thịt xào và chả lụa; cháo sườn đậu đen ăn với trứng bắc thảo...(là những món cậu ấy thích). Giờ tự làm để ăn thì chủ yếu thế này: (xương không ninh mà xào lên đổ nước sôi và bột yến mạch vào) thành món cháo như thế này! nói thặck là Kem nó chê !


*/Lao động: Ở nhà mẹ nhờ làm gì thì cũng năm lần bảy lượt mới rời mắt khỏi cái điện thoại và làm một cách miễn cưỡng (kiểu làm dùm). giờ thì muốn có xiền phải lao động chân tay thoai: Xúc tuyết, dọn kho, làm một cách vui vẻ :



 */Chơi: ở nhà đi chơi thì mặc áo thun, quần ngắn, giờ thì áo mấy lớp vẫn còn lạnh teo chym. Mối quan hệ bạn bè thì phải "thiết lập" mới, không thể hú cái là có bạn cà phê cà pháo như trước:

Ở nhà bạn bè tụ tập đông vui:







Khi được làm những gì mình thích thì có khó khăn cũng phải vượt qua thôi (sang đó 2 tháng đã thi được bằng lái xe) nên cùng bạn bè rủ nhau thuê xe đi chơi vào ngày nghỉ:(thích là nhích):

Xa nhà:






Cuộc đời mỗi người có nhiều lối rẽ, rẽ được ra biển lớn thì tốt, không thì ra sông ra suối gì cũng tốt luôn! Đường thẳng không thích đi mà thích đường vòng tất cả cũng đều tới đích, cái chính là do mình chọn lối nào thôi!
 Các cụ có câu:" Ngày xưa ai cấm duyên bà/ bây giờ bà già bà cấm duyên tui" (hiểu theo một nghĩa khác duyên...tình, hay còn gọi  là theo nghĩa bóng). Tức là ngày trước có ai cấm mình học hay làm gì đâu mà giờ mình lại muốn nọ kia ...!
 Bố, mẹ chúc con trai vui, khỏe và dù chọn lối nào thì cũng hoàn thành tốt nhé, đừng: "giang hồ ta chỉ giang hồ vặt/ nghe tiếng cơm sôi đã nhớ nhà"! hi!hi!