Trang

Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2018

TẾT MẬU TUẤT 2018! (3)

* Hôm nay là mùng 3 tết, mình dậy sớm làm cơm, chưng hoa, trái cây để cúng tiễn Ông, bà, cha, mẹ về lại cõi trời! Vậy là hết tết, một năm mới lại bắt đầu với những công việc cũ và mới.Cầu mong mình có sức khỏe tốt để lo cho chồng, con, cháu và...tuất! hhi!hi. Nói như chị bạn là không ham sống nhưng đã sống thì phải khỏe, bởi vậy sáng mùng 2 mình đã ra sân tập thể dục cùng mọi người! 

 Mâm cơm cúng mình làm đơn giản, là cơm canh và các món mà ngày tết nhà nào cũng có: gà, giò chả, nem, cá thu chiên, rau xào, củ hành, củ kiệu muối chua, thịt kho trứng:





* Tối mùng một thì có mợ và các em, các cháu tới chơi:


 Hai anh em rất dễ thương:

Ku em hài hước lắm, chẳng bù cho Sam lúc nào cũng cáu nhặng xị:


Sáng mùng 2 tết có gia đình em chồng mình ở Long An lên chơi, cả người lớn và trẻ con là 8 người. (năm ngoái cô ây cũng hẹn lên mùng 2, mình lo dậy sớm nấu nấu, nướng nướng xong rồi mình ôm sô vì cô ấy không lên và cũng không báo, mình cũng máu bốc lên đầu nhưng thôi ...tết mà). Năm nay anh em nói với nhau thế nào không biết, mình đang thả hồn theo bông hoa ở trên lầi thì cả nhà...đổ bộ tới, ta nói mình tay nọ đan tay kia mà dọn đồ ăn cho nhanh chóng vì tết nhất khách xa tới không thể để chờ lâu! Rồi đâu cũng vòa đấy cả. Mình hỏi cô em chồng là sao không gọi điện cho chị hay trước, cô ấy nói tỉnh bơ: em không có số của chị, gọi cho anh rồi! (hai zzzz, anh cô thì quên nhiều hơn nhớ, than vãn cho hạ hỏa, con gái bảo anh em nhà bố có đầu óc như nhau mẹ nghĩ gì nhiều! ok, nghĩ vậy thì thông ngay!) hi hi
Chiều mùng 2 thì gia đình dì họ ; em họ ; cậu họ tới chơi. Mình lu bu tiếp khách không chụp hình được, chỉ có mỗi tấm này: (cậu em họ đi du học ở Đức về ăn tết cùng gia đình).



Mình cũng có những giây phút lên cơn ngáo ..chụp hình, hi!hi:


Mình giống bà...Hội đồng Dư: hi hi

Cô Tư SG: