Trang

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

SÔNG VÀ SAM !

 Nhà mình ở gần một con sông be bé (người ta gọi là kênh, mình gọi sông cho sang), được cái nước trong  và tàu thuyền đi lại khá nhộn nhịp. Vào dịp tết thì thôi rồi, trên bến dưới thuyền toàn hoa! Người ta đưa hoa từ Sa Đéc lên bán, thành  chợ hoa tết của vùng này luôn.

        



 Hồi mình xuống Cần Thơ công tác, mấy ảnh ở dưới mời mình ra quán cà phê ở gần sông với mục đích " cho chị ngắm tàu, ghe qua lại chứ ở trển làm gì có". Hi hi! đúng là chủ quan,khinh địch rồi, khi mình nói nhà mình ở gần sông và mỗi sáng nằm trong nhà mình vẫn ghe tiếng tàu chở cát, chở đá chạy rì rì, và đứng trên sân thượng mình vẫn ngắm tàu ghe qua lại giải sầu! Chiều chiều mình hay đưa Sam ra bờ sông xem người ta câu cá! nghe vậy,mấy ảnh ngạc nhiên lắm! Nói có sách, mách có chứng (đó là nghề của mình mà):













                       


 Trên bờ: 








 




Đứng trên sân thượng nhìn thấy tàu đang chạy


Lulu cũng được ra bờ sông chạy bộ giảm mập: