Trang

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

MÈO CỦA "MÈO" !

    Tết thì ai cũng lu bu đủ thứ việc để làm, mình cũng không ngoại lệ, không hiểu công việc ở đâu ra mà nhiều làm không hết! Nhà cửa ngày thường cũng đã dọn dẹp, lau chùi rồi nhưng không hiểu sao gần tết lại cứ nhất định phài "kì cọ" cho sạch hơn ngày thường, rồi cả màn cửa cũng lôi xuống giặt (sao không giặt trước đó vài tháng cho khỏe ??). Rồi đủ các thể loại thức ăn làm sẵn chỉ để 3 ngày tết, cũng không hiểu ai sẽ ăn cho hết, nào là thịt kho trứng, canh khổ hoa, bắp bò ngâm nước mắm, phá lấu, bò kho, chả giò....haizzzza! chỉ muốn có "3 đầu 6 tay" để mà làm cho xong trong ngày 28 (tức 29 tết), phải nói là "mệt bở hơi tai"! vậy mà nếu không làm lại thấy...buồn, mà cũng không hiểu vì sao lại buồn khi được thảnh thơi ! đúng là con người mình thật khó hiểu, mà chắc bà nội trợ nào thì cũng vậy thôi, than thì cứ than mà làm thì cứ làm dù chồng, con có cản !
Ai cũng biết tết là mệt với đủ thứ để lo...! giai xinh, gái đẹp nhà mình cũng biết mẹ chúng có nhiều cái đảm đang (chứ không chỉ có 3). Vậy nhưng chị thì gửi con cho bà để lo việc xã hội, còn em thì mang thêm việc về cho mẹ làm (nhà đã có một cơ số chó không nhỏ- như có bài mình đã từng viết, dù dạo này có vơi đi một ít). Riêng cái  vụ chăm sóc cho mấy ẻm thì gần như do mình đảm nhiệm. 
Gần tết Ku vác về một con mèo trắng lông dài thậm thượt (bạn gái  của Ku về quê nên gửi 2 tuần). Mẹ càu nhàu :" mẹ thiếu việc hay sao mà đưa thêm việc về", chị than vãn :"bộ muốn nhà mình nghèo hay sao mà vác mèo về cho đầu năm nó kêu nghèo nghèo"! chỉ có Sam và ông ngoại là thích thú! Ku hứa để tự Ku lo "đầu vô và đầu ra của nó, không phiền mẹ". Nhưng mẹ là mẹ ghét cái mùi "đầu ra" của nó lắm cơ...mẹ càm ràm chán thì cũng thôi! Ở quen thì thấy nó (mèo) cũng dễ thương, mùng 6 tết thì trả về cho chủ nó rồi, nó đây:






Ngồi ngắm hoa rơi:

Rình mồi:


Thư giãn :






Tò mò: