Trang

Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2011

HAI LẦN TƯỞNG ĐÃ ĐƯỢC LÀM VỢ ..TỶ PHÚ !

Lão í nhà mình từ khi nảo khi nào đã nghiện…mua vé số , lão í coi đó là thú vui tao nhã. Có lẽ là lão í hy vọng một ngày nào đó từ triệu phú thành tỷ phú chỉ trong một đêm! Mình thì không có ý kiến, chỉ thi thoảng thiếu tiền đi chợ có cằn nhằn tí cho ..vui cửa vui nhà! He he!   Cách đây khoảng gần 20 năm, lão í đã từng lên cơn đau tim vì tưởng xấp vé số lão í mua trúng độc đắc!
Mình nhớ hồi đó vào một buổi chiều (dĩ nhiên là đẹp trời) lão í chở mình và hai con đi ngang một căn nhà mặt tiền ở đường Nguyễn Trãi đoạn gần nhà thờ Huyện Sỹ và hỏi mình có thích căn nhà í không? đang ở nhà chung cư nghe lão í hỏi mình cũng ngạc nhiên bảo tiền đâu mà ở nhà mặt tiền đường lớn này, lão bảo thì chỉ hỏi thế thôi .
  Hôm sau lão Í lại chở mình lượn qua căn nhà ấy… và sau đó thì không thấy đề cập gì tới nữa, mình cũng không quan tâm vì ngày ấy có khi ăn còn chưa đủ nên chuyện lão í hỏi mình chỉ coi là chuyện vu vơ...
 Và sau đấy thì vào một ngày (có lẽ là tối trời) lão í mới kể cho mình nghe chuyện lão í tưởng trúng xấp vé số, trị giá trúng dư mua căn nhà mặt tiền ấy và lão í định làm cho mẹ con mình ngạc nhiên là sẽ mua nhà xong rồi làm chuyện bất ngờ là đưa vợ, con đến  ở (ý tưởng này giống trên phim quá). Nhưng để xem ý vợ có thích căn nhà đó không thì lão í phải dò ý mình trước! he he!
  Nhưng sự thật lại khác với ước mơ được là tỷ phú của lão vì lão í dò trúng tất cả các hàng số mà quên nhìn tỉnh phát hành vé (túm lại là bị nhầm). Sau đó lão í kể tỉ mỉ cho mình nghe là khi dò thấy trúng hết các dãy số của xấp vé số đã mua , chân tay lão í bủn rủn và tim như thắt lại (may là không đau tim mà chết trước khi biết mình bị nhầm) sau khi dò thấy trúng như thế lão í bảo là không dám thông báo cho vợ biết mà phải cất đi để cho bình tâm lại rồi từ từ mấy ngày sau mới chở vợ đi xem nhà (cũng may là mình không biết chứ mình mà mừng hụt có khi mình cũng chết vì tức) và sau đấy tính đi nhận giải thì lão í mới phát hiện là số trúng một đằng mà tỉnh phát hành vé số một nẻo!
  Sau vụ đó lão í nhà mình chẳng những không ngừng mua vé số mà lại  càng nuôi hy vọng trúng số để làm tỷ phú! Vẫn mua vé số hàng ngày và khi có tiền sung lên lão í còn mua cả một mớ đủ để con gái mình hồi đó hôm sau chơi đồ hàng dùng làm tiền đồ chơi mua mua, bán bán!
...Và hôm qua! Sáng ra mình  thấy lão í ra đầu ngõ lấy báo sớm mà không chờ người ta mang đến nhà như mọi hôm, xem xong thấy lão í thở dài đánh sượt một cái rõ dài! Mình đang làm bếp, tưởng có tin gì trên báo làm lão í thất vọng, chẳng để ý! Mãi sau lão í mới bảo là tưởng trúng số độc đắc vì tối qua lão í đi ngoài đường nhìn thấy vé của lão í mua trúng hết, sáng nay chờ cô vé số đến báo tin trúng số không thấy nên hơi nghi ngờ mới ra mua báo về dò và té ra là lại như lần trước là trúng hết nhưng khác tỉnh phát hành! Nhưng lần này lão í cảnh giác hơn chứ không suýt  vỡ tim như lần trước ! thế là mộng làm tỷ phú của lão í hai lần đều..dang dở!

http://cafef.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/12/19/vnd.jpg