Trang

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

MẸ ! (viết 2016)

* Ông, bà xưa nói: "Nhìn mặt mà bắt hình dong" (đại khái theo kiểu hiểu hiện đại là : hình thức nào thì nội dung đó )! 
Mẹ mình trước tuổi 20 là con nhà khá giả trong vùng, nhưng sau đấy thì vì thời cuộc nên gia đình lớn "sa sút" và mẹ mình thì vất vả nuôi con vì làm mẹ đơn thân (theo kiểu nói thời nay), bên cạnh đó mẹ lại làm ở trạm y tế, làm công tác Hội phụ nữ xã của thời buổi chiến tranh nên sự vất vả tăng lên nhiều lần ( sơ lược vậy thôi vì mình đã có bài viết về mẹ rồi). Tuy vậy, hình dáng của mẹ ở ngoài đời và trong hình ảnh khác xa so với cuộc đời mẹ (không phải là kiểu mẹ hát con khen nhưng ai đã từng biết mẹ  mình hoặc nhìn hình thì đều khen mẹ đẹp và tướng quý phái), nói có sách và mách phải có chứng (năm nào ngày này mình cũng "khoe" mẹ !):





Hình mẹ mình và các chị em gái ( chụp khoảng
năm 1964- mẹ mình ngoài cùng bên trái):



 Mẹ là "người mẫu" của các con, cháu: (năm 1993): 









.... giờ thì Mẹ mình đã đi xa thật xa, hôm nay là lần giỗ mẹ thứ 21! mình sẽ gặp mẹ trong mơ, nhất định là thế !