Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2021

THÁNG 7 ĐẾN RỒI !

 */Đã sang tháng 7 rồi, tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, SG tiếp tục thực hiện chỉ thị số 10 ngày19/6/2021 của UBND TP : là vẫn tạm dừng các loại hình dịch vụ, kinh doanh không cần thiết, ngưng hoạt động chợ tự phát. Không tụ tập quá 3 người, người dân phải ở nhà, chỉ đi ra ngoài khi thực sự cần thiết...! cuộc sống của SG như ngưng trệ, chợ cư xá chỗ mình mấy hôm trước cũng đóng cửa rồi, ra siêu thị mua thực phẩm thì sợ gặp gỡ đông người, may là mình cũng dự trữ được một ít thịt, cá các loại để "cầm cự" được vài ngày, hết lại mua tiếp.Tuần này mẹ con Sam, Kem không về ngoại được vì dịch đang lây lan nhanh trong cộng đồng. Ngày mai khu phố mình tiến hành xét nghiệm ! Theo dự đoán của chuyên gia thì nếu làm tốt công tác chống dịch thì cũng phải hết tháng 8 mới đẩy lui được dịch!

Gì thì gì vẫn cứ phải lạc quan vì cây vẫn mọc, hoa vẫn nở và chim vẫn hót, cớ gì mình phải chán, đời chỉ để vui: 

                                              

   
Cây hoa ngọc lan lên xanh tốt, nhìn yêu lắm luôn á:

                       Hoa lạ:

Không biết ẻm tên gì mà lên như ...rau muống, hi!hi:


    Mình rất thích mùi ngò gai, có lẽ do lúc bé mẹ hay nấu bánh canh hến, bột mì cán sợi và sang hàng xóm xin ngò gai về thái nhuyễn thả vào thì thơm thôi rồi Lượm ơi! Giờ sau khi dùng ngò gai, còn cái gốc là mình đem lên sân thượng trồng đại, vậy mà nó lên nhìn thấy thương luôn á:
        
*/ Hôm 28/6 là ngày Gia đình Việt Nam, zalo cho mấy cái khung hình ảo, mình ngồi gắn mấy cái hình cũ vào cho vui:
                                           







*/ Chuyện nọ chuyện kia cũng không thể thiếu chuyện ăn uống, thường thì cuối tuần, có mẹ con nhà Sam, Kem về chơi  mình sẽ làm một món gì đó khác ngày thường, như hôm rồi làm món bún ốc, chuối, sườn nướng, thịt heo luộc ăn mắm nêm, còn nem nướng lụi là ...mua sẵn:
                          

 Hôm khác thì sáng cháo hào,giò heo; bánh giầy kẹp chả lụa:
                                              

         Bữa trưa là gà bóp gỏi; chả giò: (mận Bắc cuối mùa ngọt lịm)
      

Con gái lại vừa gửi cá kho làng Vũ Đại "tiếp tế" cho bố ; (bởi vậy, những khi bố cổ đi lạc vào cõi quên, thì chỉ nhắc nhiều đến con gái và cháu ngoại)



*/ Thời gian còn lại mình vẫn dành cho "chàng Cú Duo", không có chàng thì có lẽ thời gian này 
 mình hóa thành "Xúy Vân" cmnl rồi: 
                                                        

                                                      Lời chúc mừng từ bạn học: 

                                              
                                            Học là phải kiểm tra và kết quả: