Trang

Thứ Bảy, 19 tháng 6, 2021

LINH TINH THÁNG 6!

*/ SG vẫn  đang trong giai đoạn giãn cách xã hội theo NĐ15 của CP vì dịch bùng phát ở nhiều nơi, an toàn sức khoẻ là trên hết, ông bà xưa nói:“còn người là còn của”, hết dịch bệnh rồi  tính tiếp. Nhà mình 2 người già cũng chỉ quanh quẩn trong nhà, mình thì vốn ít đi nên cũng  không quá bí bức, chỉ có OX và con trai mình thì bứt rứt khó chịu, nào là tóc dài chưa đi hớt được, chồn chân, mỏi cẳng, hết thở dài lại thở ngắn... OX mình mọi hôm buổi sáng đi hai cữ cà phê "ch.ém gió" với bạn già, giờ ngồi bó gối ở nhà, từ bếp ra cổng rồi lên võng nằm chèo queo, chán gần ch.ết! Chịu thôi, tình hình chung cả XH chứ riêng nhà ai đâu, vẫn còn may hơn nhiều người là không phải là F gì cả nên không bị đi cá.ch ly! Nói theo kiểu dân gian là "trong cái rủi vẫn có cái may"!

                                            úp cái hình bình hoa lên cho lạc quan mùa dịch:

  Ngay sau dãy nhà mình đã bị phong tỏa : (lúc đầu thì khu phong tỏa rộng, sau gom lại chỉ còn nhà có liên quan đến covid thôi):

                             

   Thấy tình hình rất chi là tình hình nên mình vội vàng đi mua những thứ cần thiết: 



       */ Còn đây là mắm nêm dì Cẩn đặc sản của miền trung, món mà mình và các con cùng "mê": (OX nhà mình thì không thích)

Món bún, thịt quay, rau sống và... không thể thiếu mắm nêm pha tỏi ớt, chanh, đường, là bữa trưa cuối tuần của nhà mình, (thêm đĩa kiệu, tôm khô kia nữa là thôi rồi...Lượm ơi!) hi!hi! Mấy cái chai bên cạnh là nước sả, gừng nấu với đường phèn nấu uống mùa dịch:

   
                           
                                  Chán cơm, thèm đủ thứ nên mỗi người ăn sáng một kiểu khác nhau:

Tưởng  chiên cơm ăn trưa cho nhanh mà không phải  vì cắt, thái đủ thứ nên lâu hơn một bữa cơm bình thường:



Con gái gửi Grab về :


Hậu mùng 5/5:

OX nhà mình lâu lâu lại có quà của bạn cho:



*/ "Người ấy là ai?"  xin giới thiệu với mọi người đây là "chân dung" chàng Cú Duo mà mình mê mẩn và đang mất rất nhiều thời gian "theo đuổi": Hi!hi:

                       
                                                  Từ hạng 3 mà muốn lên hạng 2, kỳ này quả là một vần đề lớn á :

        */ Nhà mình không quen biết ai ở Iran, có cuộc gọi mà chẳng dám nhận vì biết là có "quả lừa" sắp rớt vào đầu, thời buổi dịch giã, kinh tế khó khăn, mọi người cẩn thận "củi lửa":