Trang

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

NẮNG - NÓNG!

Cả tháng nay trời nắng như đổ lửa, ngồi không cũng mồ hôi nhễ nhại, không muốn đi đâu, làm gì, OX mình cứ than vãn là: "Mùa hè cái que cũng mệt".
Ngay dịp nắng nóng thì giá điện tăng hơi bị cao, muốn sang chảnh  mà cũng hơi ái ngại khi trả tiền. Nhà thì mỗi phòng một cái máy lạnh mà đâu có dám mở thường xuyên, mấy hôm nay nắng và nóng quá xá nên tự thưởng là trưa và tối được quyền...mở máy lạnh (tối chỉ mở đến khoảng một giờ sáng là tắt, tiết kiệm vậy mà chưa thấy thoát nghèo! hi!hi).
Viết đến vụ ngủ máy lạnh thì nhớ hồi con cái còn nhỏ, cậu con trai thì đã có tính tiết kiệm giống mẹ nên mẹ mở quạt thì ngủ quạt, mẹ mở máy lạnh thì cũng ok thôi, không ý kiến ý cò gì cả. Phải nói thêm tí là hồi cách đây hai mươi mấy năm thì mình còn tiết kiệm hơn bi giờ (là vì ít tiền thôi), cứ học theo lời bà ngoại của mình là: "Giàu không tiết kiệm thì khó đến tay, nghèo không tiết kiệm thì đi ăn mày", đó là nói theo các cụ xưa, bây giờ người ta còn có khẩu hiệu kêu gọi tiết kiệm, kiểu như :"tiết kiệm là quốc sách" (hi!hi, ta nói vụng chèo, khéo chống là vậy). Nhà mình hồi những năm 90 của thế kỷ trước, gắn máy lạnh (máy một cục, khi mở thì tiếng kêu như máy cày) không phải để ngủ cho mát vì đang  phải vật lộn với cơm áo, gạo tiền làm gì còn tâm trạng hưởng thụ, chỉ khi nào quá nóng thì mới bật hoặc khi nhà có khách thì bật máy lạnh cho ra mình là người thành phố! hi!hi
 Cô con gái mình thì thích hưởng thụ, có lẽ kiếp trước cô ấy con nhà không có gì ngoài điều kiện nên thích được ngủ máy lạnh lắm cơ. Xui cho cô ấy là kiếp này, gặp bà mẹ xài tiền tính rất cmn toán  nên chỉ việc được ngủ máy lạnh thôi mà cũng phải ủ mưu, cứ tối là cô ấy có vẻ nịnh mẹ rồi khi mẹ ngó lơ thì cô ấy kì kèo xin được bật máy lạnh với cả tỉ lý do. Cứ vài lần xin thì cũng có lần được đáp ứng nhưng mình ra điều kiện học bài đàng hoàng, 22 giờ đi ngủ thì mới cho mở. hi!hi! trẻ con vào giấc ngủ thì vác vứt đi cũng không biết chứ máy lạnh với chả quạt, thế là chỉ khoảng 2 tiếng sau mình tắt máy lạnh, cô ấy ngủ khì có biết gì đâu! (thấy cũng tội mà thôi cũng kệ! hi!hi).
Giờ thì cô ấy đã có 2 cái đuôi như mình dạo nào, gặp cậu con trai  của cô ấy cũng giống mẹ, thích hưởng thụ, trời nóng là thích ngồi phòng máy lạnh, rủ ra ngoài chơi kêu nóng! Nhưng mà mấy bữa nay nóng thật, OX nhà mình là người ít dị ứng với nóng mà giờ thì đi uống cà phê sáng về là bật máy lạnh nằm đọc báo cho ...mát! Dự là tháng này khi trả tiền điện sẽ mát lắm đây! hi!hi!
 Nghe vụ nắng nóng, cậu con trai của mình đang rủ rê bố, mẹ sang chỗ cậu ấy cho mát! Đừng mừng vội, bên ấy vài tháng nữa cũng nắng nóng chẳng thua bên này! thấy báo chí nói là biến đổi khi hậu thì nóng thật nóng và lạnh sẽ thật lạnh! cứ chờ xem...!

Nóng quá đi bơi thôi:




 P/s: tin không liên quan:

 hoa này con gái mình được bạn tặng trong một dịp hơi hơi đặc biệt :



Mình tặng cô ấy quà thực tế hơn: