Trang

Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

12 GIỜ / NGÀY CỦA ...SAO XẸT !


 Thời gian này mình lười kinh khủng, sáng ngủ không muốn dậy, chỉ ước được nằm nướng cho "khét lẹt"! 
Đồng hồ báo thức réo lúc 4 giờ 50 phút ! dậy mắt nhắm mắt mở, nhiều khi tưởng như vừa đi vừa ngủ ! ông bà xưa bảo: ăn được, ngủ được là tiên ( mình thì được cả hai, vậy nên mình là "mẫu tiên" rồi)! 
Dậy vệ sinh cá nhân xong thì việc tiếp theo là xuống bếp bắc nước sôi pha 2 ly cà phê cho 2 con. Cafe hòa tan, nhưng có công thức "gia truyền" gồm nhiều loại như cafe đen, 3 trong 1, rồi thêm sữa đặc có đường nên ly cafe đậm đặc , thêm đá vào là " sánh mịn tuyệt vời", hi hi! (Con gái ở riêng nhưng sáng đưa con đi học trường gần nhà ông, bà ngại, chiều ông đón cho tiện, đưa con vào lớp rồi cô í ghé nhà mẹ - người ta nói " con gái là cái bòn" mà). Xong vụ pha cafe thì mình quay sang pha nước vối+ hoa hòe cho cả nhà ! rồi pha một ly nhỏ nước cốt chanh + mật ong pha với nước ấm cho mình (thanh lọc cơ thể),  5 giờ 15 phút ra đầu ngõ tập thể dục một tiếng! 6 giờ 15 "phi" con xe...đạp ra chợ mua thức ăn sáng cho giai xinh,   gái đẹp (vì cả 2 chỉ thích cà phê mẹ pha, thức ăn mẹ mua về nhà ăn) mà mỗi ngày phải thay đổi món khác nhau, 2 chị, em lại có gu ăn không giống nhau. Ví dụ như: chị thì cơm tấm sườn, bì, chả; còn em thì cơm tấm đùi gà rim. Em thì hủ tíu thập cẩm khô, chị thì hủ tiếu nước. Chị thì thích bún cá Nha Trang, em thì không bao giờ xơi món ấy ..vân vân và vân vân ! xong vụ ăn sáng thì mình lại đứng "tần ngần" xem rồi mua thức ăn cả ngày cho cả nhà! rồi về thì vội vã chế biến, ướp, tẩm, món thì để chiều, món làm ngay cho OX trưa ăn (nếu không nấu sẵn, có khi chàng nhịn đói vì...di chứng của đột quỵ có thể làm chàng ...quên ăn nếu không làm để sẵn!). Rồi mình quay ra hâm cơm và thức ăn bỏ cặp lồng mang theo (giống thời bao cấp) để mình mang theo vào làm cơ quan ăn trưa! lấy thuốc để sẵn cho OX, (riêng OX thì ăn sáng và cà phê với bạn ngoài quán nên mình không phải lo khoản này), rồi mình lên lầu dọn chuồng chó, cho tụi nó ăn, ra sân thượng tưới cây, xuống nhà tắm rửa, trang điểm để đi làm! ra đến cửa nhiều khi còn phải lau chỗ để xe máy vì sáng dậy, em chó Danle tặng khuyến mãi cho bãi tè ! hai zzza ( vì mình ẻm được đặc cách ở dưới nhà và vào ngủ phòng ai là tùy tâm trạng của từng người trong nhà và ý thích của ẻm- vụ mấy em chó để kể riêng)! Ra đường đi làm thì đúng giờ cao điểm, xe nhích từng cm, mồ hôi nhễ nhại mà vẫn phải khoác áo trong, áo ngoài, che bịt các kiểu! ôi trời, mệt quá...điiiiiii! Và sau đó thì "8 giờ vàng ngọc" ở công sở ! (đó là viết theo nguyên tắc- còn thì có thể tùy nghi xử lý các tình huống...)!
Chiều về thì điệp khúc cơm nước, rửa dọn chén bát cho cả ngày,  lau dọn bếp...Nhiều khi chỉ muốn có điều ước vào những lúc mệt mỏi, đau đầu, nhức mình (đã vậy mình lại có căn bệnh đau nửa đầu luôn luôn rình rập, chẳng biết ập đến lúc nào)! Hôm nào Sam đi học về vui vẻ thì cả nhà vui, lắm hôm Sam nhõng nhẽo thì thôi rồi Lượm ơi! cả nhà nhặng xị tiếng Sam khóc, cô Thủy (mẹ Sam) la, bà hét....!(nói vậy thôi, chứ thi thoảng mới thế) ! xong hết mọi thứ thì bà chở hai mẹ con Sam đi về nhà Sam! hôm vui thì Sam cho chở, hôm không vui thì Sam vừa đi vừa la, khóc làm người đi đường tưởng bà và mẹ Sam là mẹ mìn! (bà cứ phải la toáng lên là ngoan rồi Baaaa.. à ...yêu ! nhấn mạnh chữ bà cho thiên hạ biết mối quan hệ giữa 2 người lớn với một thằng bé đang giãy trên người mẹ nó! haizzz! vậy đó, từ nhà bà đến nhà Sam khoảng gần 3 km, bà chở 2 mẹ con vừa đi vừa về khoảng 30 phút ! (Hôm nào mưa gió thì mẹ con Sam đi taxi về, hôm nào cậu rảnh thì cậu chở về-  nhưng đa phần là bà) ! về tới nhà, mình tắm rửa xong cũng đã gần 20 giờ!Vậy là hết một ngày của sao xẹt ! Số mình vất vả, cứ quần quật suốt ngày như osin. Số không có sao nô bộc chiếu mạng nên là vậy đấy ! (sơ sơ  ngày thường vậy thôi, chưa kể những ngày đặc biệt có khách khứa thì mình cứ là chân vắt lên cổ mà chạy và ước có 3 đầu, 6 tay mà làm cho hết việc)

 Hình minh họa cho bữa cơm mẹ nấu những hôm ăn đơn giản:





Cà phê mẹ pha theo yêu cầu của giai xinh  một chiều mưa như hôm nay: kèm theo câu giai than vãn, ngoài quán pha không ngon bằng mẹ pha! bởi vậy nên mới có việc cho mẹ làm thêm:




còn đây là những hôm mẹ Sam bạn việc về trễ, bà đưa Sam ra bờ sông chơi: