Trang

Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

LINH TINH ! ( không vui)

   1/Trời vào thu, nơi nào trên thế giới cũng đẹp (hẳn thế) bởi đã có nhiều bài hát về mùa thu! 
   Nhớ cách đây 38 năm, khi mẹ mình có đứa cháu nội đầu tiên, sinh vào mùa thu (10/10), cùng thời điểm này,trong gia đình họ hàng có những tin không vui. Chỉ trong thời gian ngắn- con trai của dì mình mất vì tai nạn tàu hỏa khi từ nhà lên đơn vị bộ đội khi đi xe lửa (do đi tàu chợ) tàu, xe hồi đó đông người, cậu í đứng ở ngoài của toa, bị chen lấn xô đẩy rơi xuống khi tàu đang chạy và mất ở tuổi 18. Rồi một bà chị họ khác (con của cậu) bị tại nạn khi đang ngồi ở sân cơ quan thì bị một chiếc xe tải lùi vào và cán chết khi ở tuổi 24). Vì vậy mà một người em họ khác kêu anh trai mình đặt tên cho con gái mới sinh là Lệ Thu (vì trong gia đình có những giọt nước mắt rơi vào mùa thu). Chắc vì cái tên có nguồn gốc không vui nên anh ấy không đặt là Lệ Thu. Mẹ mình đã đặt tên cháu là Vân Anh (hồi đó có cuốn tiểu thuyết tình báo có tên " X30 phá lưới" mà mẹ mình rất thích, có tên cô điệp viên VA vì vậy cháu gái có tên Vân Anh).

2/ Cuối tháng 9 mình có chuyến công tác đến Bình Thuận và Đà Lạt, trên đường đi lúc nắng, lúc mưa (đó là chuyện của ông Trời, không ai trong đoàn thắc mắc cả) ! cũng như những chuyến công tác khác, xong việc là nghỉ không đi đâu chơi vì những nơi mình đến gần như đã quen thuộc! Ghé thăm nhà chị họ, thấy đại gia đình khỏe mạnh, con cháu đầy nhà, trai gái đủ đầy, mừng cho chị!

3/Tháng 10 âm lịch, có một ngày đặc biệt, đó là ngày giỗ mẹ của mình, năm nay đoặc biệt hơn nữa là tròn 20 năm ngày mình không còn mẹ ! Đã mua vé may bay (giá rẻ bất ngờ của hãng hàng không uy tín) để 2 vợ chồng về quê, trước là để cùng các anh chị, họ hàng làm vài mâm cơm cúng mẹ, sau là để OX mình (khi còn khỏe) về thăm lại quê ngoại của vợ sau nhiều năm chưa về!
4/Tối thứ sáu tuần rồi (9/10), con trai chở mẹ ra siêu thị điện máy gần nhà mua cái nồi cơm điện nhỏ, vì nhà ít người, ăn ít, nấu cái nồi 1 lít 8 to qúa ! ra khỏi nhà thì mưa như trút nước, nhưng lỡ đi rồi nên đi luôn cho được việc, ra đến nơi, đang dáo dác tìm thứ cần mua thì nhận điện thoại của bà chị họ ở Đà Lạt (vừa kể ở mục 2) nói anh nhà chị bị ung thư phổi giai đoạn cuối rồi, BS nói không còn bao lâu nữa em ơi! hai zzza! Mới lên nhà chị, mới chúc mừng chị thêm 2 cháu nội, ngoại, anh thì thấy cũng khỏe, vậy mà!
 Trời vẫn mưa như trút, mua xong hàng thì vẫn phải về vì xem ra mưa không biết khi nào hết. Vừa vào nhà, chưa kịp thayquần áo khô thì có điện thoại đến (của chị gái), "em ơi, chị dâu (mẹ của cô cháu gái có tên Vân Anh vừa kể ở mục 1) bị ung thư phổi rồi, bác sĩ nói khối u phổi đã ra hình trái đu đủ, không tròn nên khó mà phẫu thuật" (mình có biết ất giáp gì về  u hình tròn với hình trái đu đủ đâu? ) chỉ cần nghe dính ung thư là hình dung ra cái chết đã gọi tên chị ấy rồi !haizzza, chỉ trong chưa đến 1 giờ đồng hồ mà 2 tin không vui ! cậu con trai thấy thế bảo mẹ tắt điện thoại đi vì con sợ phải nghe tiếp những tin không vui! Nói vậy thôi, chứ có lẽ nào như thế! Sau đó thì những cuộc điện thoại gọi qua, gọi lại hỏi tình hình và nhiều thứ cần giải quyết tiếp...Thời gian tới thì những người bệnh phải chiến đấu với bệnh tật, còn người khỏe thì phải khỏe để lo cho người bệnh!

   Thấy rằng, cuộc sống quá mong manh và con người qúa nhỏ bé trước thiên tai, bệnh tật! 
   Mình nói với con trai, hãy quan tâm đến những người thân yêu và những người quanh mình khi còn có thể !

5/ Mấy tấm hình chụp  linh tinh:
 Mưa Đà lạt:

                 
        Cây nhà, lá, hoa vườn:


  


            Chú chó này của chủ KS ở Đà lạt, nhìn hầm hố nhưng hiền khô!