Trang

Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

MÀU CỦA HOÀI NIỆM...!

Màu của hoài niệm quá khứ ...là màu gì nhỉ? Người già và già chưa tới như mình thích kể chuyện ngày xưa, với những câu chuyện mở đầu bằng..ngày xưa thế này, ngày xưa thế nọ! Nhưng còn màu của quá khứ là màu gì thì mình chưa nghĩ và hình dung ra .
 Vừa đọc bài báo giấy có câu chuyện kể về ngày xưa hợp với gu của mình! tác giả là một cụ bà bằng tuổi mẹ mình (nghĩa là xấp xỉ 90), cụ viết bài kể câu chuyện xưa, lồng ghép vào là văn, là thơ của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng! Cụ làm nghề dạy học (mình đoán chắc là dạy văn !). Khi viết về hình ảnh một mùa thu buồn, cụ trích thơ của một nhạc sĩ:  "Sao mùa thu còn vương trong mắt em/Để tôi nhớ một mùa xa đến thế..." ! 
Viết về màu của hoài niệm, cụ lấy  hai câu thơ trong bài thơ Màu thời gian của Đoàn Phú Tứ: "Màu thời gian không xanh/ Màu thời gian tím ngát"  và theo cụ thì đó là màu của nỗi hoài niệm quá khứ! (mình đồng ý với kết luận này của cụ lắm cơ). Cụ cũng tự bảo: chưa có ai nói với cụ về màu sắc của hiện tại! và mình cũng vậy ...!


P/S: mấy hôm nay nắng, nóng..chắc mình cũng vì thế mà có cái bài lưng chừng xuân này!