Trang

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

KIẾP TRƯỚC !

Nếu có kiếp trước, chắc mình là quan cai quản, trông coi ...chó! (chẳng được là Bật mã ôn)! 14 năm nay, trong tay mình " cai quản"  toàn số nhiều trở lên ( theo luật thì cứ 2 trở lên là nhiều)! Chó nhưng có tên, sổ khám bệnh còn ghi đủ thứ như cân nặng, màu sắc, chủng loại, tuổi....(nào là Ky, Níc, Gấu, Đen, TôTô, Ta xi, Hundai, LuLu, Mi sa, Pepsi, Dan, Chíp.....) haizzza! Viết tên tụi nó mà... mỏi cả tay! Hi hi ! Cách đây cả chục năm, mỗi lần đi công tác, gọi điện thoại về nhà, không hỏi thăm chồng, con mà cứ hỏi có cho tụi nó ( chó) ăn uống đầy đủ không ( chả là có lần mình đi 2 tuần ở nhà Gấu bị sạn thận mà die mất đó thôi! Còn bây giờ, sáng chưa 5 giờ đã dậy, ra sân chung tập gậy, dưỡng sinh hết 1 tiếng, rồi đi chợ lo mua bán cho 3 bữa sáng, trưa, chiều. Rồi tưới cây, dọn chuồng và cho các em chó ăn! Ta nói, chân này đá chân kia mới kịp giờ đi làm! Có năm, 3 con cái cùng đẻ một lần ( 3 x3 = 9), chín con chó con mà phải cho tụi nó bú dặm thêm cả tối và sáng (giống chó Phóc nhỏ xíu nên đẻ mố, mẹ nó ít sữa) vậy là mình nợ tụi nó từ kiếp trước hay là gì ta? Mỗi lần tắm cho tụi nó, mình lại dặn, kiếp sau mà đổi kiếp nhớ tắm cho bà cho sạch nghe chửa, chẳng biết có hiểu không mà vẩy lông văng nước tung toé. Bây giờ,  tụi nó con thì già, con thì vừa già vừa bệnh nên cứ dần dần " bỏ" mình mà đi! ( Nic, Gấu, Ky, Đen, Hundai, Pepsi ). Mỗi  khi có con " đi" lại buồn, năm kia, có 2 ngày đi 3 con! Haizzza, đau cả lòng! Như Pepsi thương mình lắm, mình đi đâu theo đó, thấy nó là biết mình đang ở đâu trong nhà! Mình đi vắng, nó ngồi chờ ở cầu thang ngó ra vì biết mình sắp về! Thích được mình sờ vào ngưoi! Vậy mà vì bảo vệ con nó mà nó bị con chó to, hung dữ nhà hàng xóm cắn chết trong đau đớn (mình có kể rồi)! Hôm nay, tự dưng nhớ nó, biên mấy dòng để nhắn với nó : "Pepsi ơi, bà nhớ Pepsi !"
Hôm nay nóng, lười ngồi gõ máy tính mà lọ mọ gõ...cái nhỏ hơn nên viết một lèo chẳng hàng lối gì! Sơ sơ vậy đi, hôm nào siêng biên tiếp! 
Đây là Pepsi và 2 con Chip and Dale:

 Pepsi và Lu:

Lu Lu:

Mẹ con nhà Pép si: