Trang

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

BỐN CHỮ C !

Thiên hạ nói ai có 4 chữ C gắn vào cuộc đời thì sướng! Mình giờ cũng có đủ 4 chữ C ! 
Hôm rồi gặp chị bạn, chị ấy hỏi dạo này thế nào, mình nói em giờ gắn với 4 chữ C, chị ấy mắt tròn, mắt dẹt hỏi là sao? là sao? Em giờ đâu còn đi làm nữa đâu, gắn mấy chữ ấy vào làm gì, với lại cả họ nhà em chị thấy hình như em là ngon lành nhất rồi còn gắn vào làm gì...và ...! (chẳng biết chị ấy nói họ nào?, bởi lẽ cái họ mình đang mang trên tất cả các loại giấy tờ pháp lý thì...chẳng liên quan đến bất cứ ai trong gia đình 2 bên nội, ngoại. Nói cho nó vuông là mình không mang họ cha và cũng chẳng mang họ mẹ, nhưng mình không phải là con nuôi! hihi). Mình trả lời chị bạn là người ta thế nào em không biết, còn em 4 chữ C bằng mọi cách phải gắn là chồng, con, cháu...chó ! Chị ấy nghĩ một lúc rồi nói: ờ!ha (là xác nhận mình nói đúng)!  Mình nghĩ là mình có nói sai ...cho mình bao giờ đâu, có chăng là nói sai cho người khác thôi!ahi!hi
 Giờ mình kể chuyện 4 chữ C:
1/ Chồng: Lấy chồng (vợ) rõ là duyên số, sao chẳng lấy ai trong bao nhiêu người khác giới quen biết, kể cả yêu nhau rồi mà lại lấy người này, không duyên thì là gì! Ông xã mình hay nói với bạn bè là chúng mình lấy nhau do: cái duyên cái số nó vồ lấy nhau! đúng vậy, ngày trước lấy nhau chả coi tuổi tác hợp hay không (là nhà mình) vì mình thích là mình nhích thôi! (sợ ế muốn chết). Nói theo Luật HN và GĐ là kết hôn tự nguyện (không ai ép)! Mãi sau này có tiền cất căn nhà đang ở hiện nay mình mới đi xem Thầy phong thủy, ông Thầy nói: Cung 2 vợ chồng không hợp nhau (chồng cung càn, vợ cung chấn- nên ngũ quỷ giao chiến), nếu nghèo ở chung cư thì nên 2 giường, nhà nhiều phòng thì ngủ 2 phòng khác nhau, người này ngồi chỗ này thì người kia đi chỗ khác...mình hỏi tại sao? Thầy nói: Chỉ cần hình dung 5 con quỷ giao chiến là đủ! hì hì! quả đúng là khỏi tưởng tượng nhiều! Nói vậy mình biết vậy, chứ mình sống lạc quan lắm, ít khi có ý nghĩ tiêu cực! điều này bạn bè, gia đình, họ hàng mình ai cũng biết! (khỏi cần chứng minh)! hi hi!
Nhà ai thì cũng vậy, vợ chồng có lúc vui, lúc cự cãi  nhưng tính mình mau giận mau quên, không giận lâu! (mấy vụ này viết sơ sơ thôi chứ không lại thành ra cởi áo cho người xem...lưng) hi hi



2/ Con: Người ta nói mình thuộc dạng đủ  nếp đủ tẻ (có trai, có gái), thực ra thì trời thương, chứ chẳng phải mình giỏi giang gì, nhà mình con nào cũng tốt cả, trong tâm tư mình ngày ấy chưa hề mong đợi sinh con trai hay gái! còn nhớ sau khi sinh con việc đầu tiên mình hỏi về con là có đủ chân tay hay có sứt môi lồi rốn gì không ...vì hồi ấy chưa có siêu âm nhiều chiều như bây giờ!
Con mình không giỏi như con nhà người ta, kiểu như : biết nhiều ngoại ngữ, đậu trường danh giá..nhưng con mình học đâu, đậu đó! Về sắc thì con gái giống cha, con trai giống mẹ, ai cảm nhận thấy đẹp xấu là tùy mắt mỗi người! Nhưng con trai mình hồi bé đi chơi về hay phàn nàn: hôm nay con mệt quá, mình hỏi có chuyện gì? con trai nói ra đường toàn người khen con đẹp trai nên mệt! hi hi (chuyện có thật 100%). Mình là bạn của con nên có gì con hay kể cho (là nghe chuyện trường chuyện lớp)! Hồi con gái học lớp 8, về toàn nghe kể về một bạn trai tên T (bạn học chung lớp nhưng lớn hơn 2 tuổi vì bệnh hay gì đó nên học trễ), mình thấy lo lo, bèn âm thầm gọi cho cô giáo chủ nhiệm, hỏi gần hỏi xa rồi đem cái lo lắng đó ra kể cho cô nghe, cô cười và nói chị yên tâm, chả là hai đứa ngồi gần nhau, nếu vậy để em tách ra 2 đứa 2 nơi (đứa ngồi đầu lớp, đứa cuối lớp) cho chị yên tâm! Từ đó không nghe con gái kể về bạn T ấy nữa! hú hồn! Thật ra con kể chuyện vô tư mà mẹ thì hữu ý! (chả là hồi bằng tuổi con mẹ đã biết mê zai! hihi)
Còn con trai thì mới học lớp 3, có hôm về khoe mẹ bức thư của bạn  gái tên KL nội dung là bạn ấy nói thích con trai mình! có đồ ăn (kẹo bánh gì đó) bạn lại dúi cho! Mình và con gái cười cười bảo mới tí tuổi đã có gái theo! (cái vụ gái theo thì còn nhiều điều hay ho lắm, nhưng thôi, cũng không nên  cởi áo cho người xem lưng con trai! hi hi).


3/ Cháu: Thôi rồi lượm ơi! Cậu cháu này từ mới đẻ đến hơn 2 tuổi thì mê bà hơn mẹ! Ăn, ngủ gì cũng bà, mỗi lần về nhà bà thì cậu ấy hành bà lên bờ xuống ruộng! Không cho bà làm bất cứ việc gì khác, chỉ được chơi với cậu ấy mà thôi, nhật ký viết tay của mình thời gian ấy ta nói đủ các cung bậc. Giờ cậu ấy gần 5 tuổi, sắp làm anh Hai, tạm ổn rồi! Hỏi có thương bà không thì xã giao nói thương để trong tim nhưng mắt thì nhìn mẹ...sợ mẹ buồn! haizzzza!






 4/ Chó: Chó thì nói cũng nhiều rồi, mười mấy năm nay mình vui, buồn với chó! có lúc cao điểm lên 12 con (lớn, bé). Hết đưa chó đi đẻ lại đưa chó đi thiến..nó khỏe không sao, đến lúc nó bệnh chết cũng làm mình lao đao, có con nhằm ngay mùng 1 tết mà die! Nhiều khi bị dịch bệnh chết cùng thời điểm nhiều con, haizzza! Giờ thì còn 4 con thôi nhưng cũng vất vả vì dọn dẹp và đi đâu xa không thể bỏ chúng ở nhà ...một mình!