Trang

Thứ Hai, 19 tháng 2, 2018

DU XUÂN ...TẠI GIA !

1./ Hôm nay mùng 4 tết, ông bà về trời rồi! con cháu có thể vui, chơi xả dàn, kể cả gây nhau cũng ok luôn!hi!hi!

Trước tết, bạn ông xã mình cho một bình hoa ly, hôm nay vẫn còn nở tưng bừng:


Cây hoa mai mua tết 2016, đẹp ơi là đẹp, mình đem trồng lại trên sân thượng cho có cái nắng, có cái gió, năm nay nhuần nên hoa đã nở trước một đợt, trước tết nửa tháng mình cũng vớt vát nhặt sạch lá xem có ra hoa không? Mấy hôm tưới thấy ra nụ kha khá, hôm nay lên thấy tươi thắm thật dễ thương:

Tết 2016 cây hoa mai nở rộ:


bây giờ: 

(đêm qua sân trước một nhành mai!):


2./Nhiều nhà tết là đi du xuân chỗ nọ, chỗ kia, mấy chị bạn ở sân tập thể dục người thì đi Nha Trang từ mùng 2 tết, người đi Phú Quốc. Nhà mình thì chưa khi nào đi chơi vào dịp tết, cũng có thể do từ hồi nảo hồi nào gia đình mình chưa có điều kiện . Hồi trước, là hồi nhà mình còn ở  trung tâm SG, con cái còn bé, tết thì gia đình mình thường dắt díu nhau đi Hội hoa xuân Tao Đàn, đi đường hoa Nguyễn Huệ (thường đi vào 29 tết), ra ngó nghiêng, chụp vài tấm hình con cái, cha mẹ (cũng có không khí tết lắm). Đã 12 năm nay kể từ khi chuyển về Q7 mình chưa một lần chạm chân tới đường hoa với lại Hội hoa. Con cái thì chúng nó đi với bạn, bố thì chỉ thích gặp gỡ bạn bè, mẹ chỉ thích quẩn quanh với nồi niêu xoong chảo! 
Thấy thiên hạ đi chơi, chụp hình đủ các kiểu với áo ngắn, áo dài, tự nhiên thấy mình quá lạc hậu với thời cuộc ! hi hi! (nói quá)! Chiều qua, rảnh rỗi, sinh nông cạn, quấn lô cho tóc quăn, trang điểm nhẹ rồi mặc các thể loại áo dài, nhờ ông xã chụp dùm vài tấm hình vì con trai đi vắng. OX cũng vui vẻ nhận lời làm phó nháy, nhưng mình thì mồ hôi mẹ, mồ hôi con đổ ra vì nóng, còn OX thì loay hoay mãi mới nhìn thấy mình trong điện thoại để bấm máy! hi hi! đến lúc kiểm tra hình thì thôi rồi Lượm ơi, có cả trăm tấm hình một kiểu mình đứng, mờ có, sáng có, nhòe nhoẹt có...vì điện thoại thông minh mà chàng bấm chụp rồi giữ tay luôn ở đó nên nó ra cho một tràng! ta nói xóa hình hết cả buổi chưa xong, kết quả trong cả trăm tấm ấy thì sử dụng được vài tấm! Vẫn còn tiếc công sức mặc áo với lại điểm trang nên mình cố chờ con trai về chụp cho vài kiểu, chụp cho gái thì nó nhiệt tình chứ chụp cho bà già dù quần áo xông xênh, mặt nó cũng chẳng có biểu cảm, còn mình thì hết cười mỉm rồi nghiêng bên này dẹo bên kia để cố vớt vát lấy chút ...thanh xuân còn rớt lại ! hi hi! Cho có ảo tưởng mình cũng đi du xuân, nhưng là du xuân...tại nhà :
















Thêm cái này cho đủ bộ: