Trang

Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

LINH TINH NGÀY MƯA !


        *  Hôm nay đã là mùng một tháng 8 âm lịch, mình hy vọng những gì chưa làm, chưa đạt được trong tháng 7 thì tháng này sẽ có một bước tiến mới hơn! Hi!hi! nghe như là đang có những dự án gì đó lớn lao lắm! Thực ra là căn hộ chung cư chưa cho thuê được vì nhiều lý do, đoạn đường có căn hộ của mình đang bị che chắn lại để làm ga tàu điện ngầm, đường sá khó đi, rồi nào là chung cư tuy ở trung tâm nhưng lại cũ, không có nhiều tiện nghi như những căn chung cư mới…! tuy vậy mình vẫn kỳ vọng vào những khách thuê có nhu cầu thuê căn hộ của mình (ế nhưng vẫn ở thế ngẩng cao đầu…vì nó ở ngay khu trung tâm của trung tâm SG! Hi hi). Hôm nay mình nhờ cháu KTS đã từng xây nhà cho mình cách đây trên 10 năm lên khảo sát và sửa chữa cho nó bắt mắt để mình…gả nó (căn hộ) !Việc chả đáng, đúng như ông bà xưa nói : dao phay mà làm thịt gà (việc bé cỏn con mà phải nhờ đến KTS, mình cũng ngại lắm, nhưng lại kiểu: nghĩ cũng tội mà thôi cũng kệ! hi!hi)!
Mình làm bếp thỉnh thoảng bị đứt tay, hôm rồi con trai mua về cho thuốc cầm máu và cái bao để bao lại cho khỏi ướt cái ngón tay bị đứt! haizzza, có mấy thứ này thì tay cứ đứt hoài:

·      
·     *  Mùa mưa, cây cối xanh tươi hơn, nhà có cây bông giấy nó ra xum xuê và mỗi khi có cơn mưa hay gió lớn là nó sà xuống ngay cửa không thể mở cửa được, mình lại leo trèo cắt bỏ nhánh và hậu quả thế này đây:

    

    *  Ku sam dạo này đi học không còn khóc nhè nữa mà vui vẻ dắt tay bà đến lớp, những hôm mưa thì hai bà cháu lại ô, dù lên đường:

      
  Đi học về giúp bà tưới cây:


    Mình giờ là phó thường dân, nhưng hôm rồi chị họ mình ở Đà lạt xuống cho mấy hộp dâu, rồi có em gái trước cùng cơ quan cho trái sầu riêng ở quê em ấy mang xuống, mình cảm động rung rinh vì …vẫn có người nhớ tới mình! hi!hi:





*Còn đây là những món mình nấu trong những ngày mưa:
    Canh khổ qua nấu với cá thác lác và giò sống:

   
  
Mắm ruốc Huế xào sả và thịt ba rọi:



       *Chó nhà mình thì nhỏ xíu:


Còn chó nhà người ta thì thế này đây:



 *Cách đây hơn năm mình được tặng 2 giò lan tím, khi hết hoa mình trồng lại, nay nó ra hoa, từ chúm chím rồi nở hết nhành  :



     Hạnh phúc là từ những điều linh tinh, nhỏ nhặt này chứ tìm ở đâu cho xa!