Trang

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

TẾT XA NHÀ !

* Tết năm nay (2017) là cái tết xa nhà đầu tiên của con trai mình! Hẳn là cậu ấy cũng có chút buồn, nhớ tết quê nhà, nhớ nồi thịt kho trứng của mẹ, nhớ củ kiệu tôm khô, nhớ chợ hoa đầu ngõ...! tuy nhiên cậu ấy lại có những trải nghiệm khác mà có khi bạn bè của cậu ấy ở nhà không có (trượt tuyết)!
Tết của cậu ấy và các bạn ở HQ:




...Năm mình 18 tuổi, mình cũng có cái tết đầu tiên xa nhà, nhớ mẹ đến quay quắt, nhớ chợ phiên cuối năm đi cùng mẹ, nhớ nồi bánh chưng mẹ nấu và nhớ chiều 30 tết nếu có nắng thì phơi nước cho nóng để gội đầu cuối năm...tết năm ấy mình không khóc như mấy cô bạn cùng ở lại trường, nhưng mình cứ đứng ở lan can của ký túc xá nhìn xuống sân trường chỉ để được nhìn cô cán bộ của trường có dáng và cái búi tóc giống mẹ đi qua! rồi  khi chiều xuống mình nhìn lên trời, nhìn những đám mây nghĩ là nơi có mẹ đang rất xa nơi mình đang đứng! đó là khi mình 18 tuổi, còn bây giờ sau gần 40 năm của cái tết xa nhà đầu tiên ấy, nhiều lúc chiều về mình đứng trên sân thượng nhìn những đám mây trong ánh chiều tà và cũng có ý nghĩ là mẹ đang ở một nơi nào đó rất xa...!
... Tết năm 2011 bước sang năm 2012, con gái mình cũng có một cái tết xa nhà đầu tiên, (cô ấy ở cách xa nhà tính bằng giờ bay là 12 tiếng)! Khi gọi điện về chúc tết bố mẹ, cô ấy đã quay mặt và tắt màn hình để...khóc! hẳn là cô ấy cũng cùng tâm trạng như những người có cái tết xa nhà đầu tiên, nhớ đến những điều nhỏ nhất trong căn bếp của mẹ...haizzzz!


...và những cái tết sau đó thì cô ấy theo chồng và nhà mình đêm 30 đón giao thừa vắng một người!
...năm nay, giao thừa mình phải để đồng hồ báo thức vì nhà chỉ có 2 người già ngủ thức chập chờn sợ ngủ quên vì không còn nghe tiếng pháo như mọi năm...!

 Con trai đi trượt tuyết cùng bạn: