Trang

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

TẢN MẠN CUỐI NĂM !

* Định dành bài viết này để post hồi ký về Mẹ, nhưng scan ra thì là file ảnh (không cắt ra từng đoạn để úp lên được mà phải úp hết một lần, như vậy bài sẽ rất, rất dài, bởi vậy nên có lẽ là sẽ gõ lại từ đầu và úp dần lên, mà những việc như thế thì phải ngày dài, tháng rộng mới làm được, còn bây giờ thì tết đã đến bên hiên nhà rồi! haizzzz!

* Con zai về nghỉ đông 10 ngày và đã trở lại HQ trước tết! 10 ngày nói là về nhà nhưng con đi chơi, đi ăn với bạn là chính, nhiều hôm cơm mẹ nấu bị ế! vậy nhưng 10 ngày mình chẳng lên kế hoạch đi đâu, làm gì cả vì chỉ muốn quanh quẩn ở nhà để khi nào con đi chơi về cũng thấy có bố, mẹ  và lui cui nấu nấu, nướng nướng những món con thích (là tự mình muốn thế) ! các bà mẹ luôn thấy hạnh phúc khi làm gì đó cho con, dù nhiều khi miệng càm ràm than mệt! Tối qua 23 giờ con một mình ra sân bay để 3 giờ sáng bay sang HQ ! (nhà mình từ hồi nào tới giờ không màu mè vụ đưa đón, ai đi đâu cứ thế đi, chia tay thì chia tại nhà rồi, lôi nhau ra ngoài sân bay làm gì khi cũng chỉ để nhìn nhau rồi về !hồi con gái đi UK cũng vậy chứ không riêng gì zai) ! con đi rồi, nhà lại trống vắng, hai người già nhìn nhau...buồn !
Con về và đi trước tết nên nhà mình hưởng hương vị tết sớm hơn mọi năm: mình làm củ kiệu, dưa món, mứt gừng dẻo vào những ngày con ở nhà để con thấy tết đã về trong căn bếp của mẹ ( mặc dù những thứ mẹ làm con zai không hảo, nhưng cậu í lại thích thấy mẹ làm cho có không khí tết) :
 Nhặt kiệu :


Phơi kiệu:


 Thành phẩm nhìn không đẹp nhưng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm: (cái này người ta bảo vụng chèo nhưng khéo chống) ahi!hi


Gừng và thơm (dứa) ướp đường:

Bỏ vào chảo sên trên bếp gần 3 giờ:

Thành phẩm, thơm ngon và  sạch:





Bánh chưng chị hai mua về đãi em:




 Còn đây là hành lý của con zai mang đi: chà bông, gia vị ( ngũ vị hương, bột nấu bò kho, bún bò..), nấm mèo, bánh tráng, muối ớt, hạt tiêu, cà phê và...mì, phở, hủ tiếu gói : (27 kg các loại)! haizzz :

Trước khi con đi mình cũng tẩm ướp các thể loại  cá, thịt, cánh gà, tôm để con làm một bữa tiệc nướng vui cùng bạn bè tại hồ bơi chung cư ở nhà chị hai:






* Sáng nay con đi rồi, hai người già buồn nên  rủ nhau đi ăn sáng ở đây:
 Này thì bún chả: