Trang

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

LINH TINH ! (n +1)

* Có lẽ đã hết mùa mưa vì đã cuối tháng 11 rồi, chỉ còn 1 tháng nữa là noen, phố xá ở trung tâm SG sẽ tấp nập, nhộn nhịp. Hồi nhà mình còn ở cái rốn của ...SG (not vũ trụ) hi hi! buồn buồn (hay vui vui) lại ra đầu cầu thang chung cư ngó xuống phố, nhìn người ta đi lại, nhìn đèn xanh, đèn đỏ nhấp nháy thấy vui ! Giờ thì nhà mình dạt ra xa trung tâm tí nhưng vẫn đang là quận số, chưa phải quận chữ! hi hi! (quận số là 2,3, 4, 5, 6, 7...còn chữ là Nhà Bè, Củ Chi chẳng hạn). Căn hộ chung cư trên SG vẫn còn, giữ làm kỷ niệm vì tuổi trẻ gian khó của mình và tuổi thơ của các con đều ở căn hộ này! Nhà (tạm gọi vậy) tuy không bé, nhưng cái cầu thang chung bé tẹo, lại dốc đứng vậy mà hồi đó mình còn bê cả cái xe đạp lên tầng 2, các con mình thì ngày lên xuống có khi cả chục lượt mà không biết mệt là gì! Hôm rồi về dọn dẹp lá cây trên mái nhà, mình leo lên đến nơi đã thở hơi ra đằng tai! Nhưng dù sao nơi đó cũng là khu trung tâm (của trung tâm) vì căn hộ của mình ở đại lộ Lê Lợi ! Họ hàng,bạn bè, người quen của gia đình mình gần như ai cũng đã biết đến căn hộ này vì nó tọa lạc ở gần chợ Bến Thành. Việc đi lên xuống, gửi xe  để lên nhà mình hơi bị bất tiện (nhiều khi đến chúc tết mà phải gửi xe tuốt bên bệnh viện Sài Gòn... haizzz! Còn nhà mình đi đâu về khuya, hoặc muốn đi đâu sớm đều phải xin xỏ người gác dan! nhiều khi bực cái bội! (là bực bội đấy ạ) hi hi!
* Giờ thì nhà rộng hơn, cổng nhà ra vô thoải mái, muốn đi, về giờ nào cũng oke, nhưng xa trung tâm nên lễ hội thì con trai mình lại phải lên phố, không như hồi xưa, tuột xuống khỏi cầu thang đã tấp nập người xe! Mình già nên mình thích yên tĩnh và cũng không có nhu cầu chen lấn mấy chỗ đông đúc làm gì! hưởng thú vui tao nhã thế này thôi:
 Ngắm hoa tự trồng:






Và ngắm chim...tự mua: (hi hi)







* Con trai của mình năm nay ở xa, chắc thời gian này cũng nhớ nhà, nhớ bạn bè, phố xá... Chịu thôi, cái gì cũng có giá của nó con ạ (người ta bảo vậy).

Cậu ấy đi chợ ở HQ:

Thèm "cơm mẹ nấu" thì cùng các bạn nấu ăn : ( thế này cũng là một sự trưởng thành 💙 )