Trang

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

"EM CHỌN LỐI NÀY!"


" Em chọn lối này'" là tên một bài hát của nhạc sỹ An Thuyên (Chân em đi, rừng nhiều đường lắm lối, nhưng em chọn lối này ...lối em đi, chân em đi, em đã chọn rồi), nghe ca sĩ Anh Thư ca hay ơi là hay! (ai không tin gõ Google nghe thử...hi hi)
...Ngày mình học cấp 3, trường mình học giáp ranh với Tòa án huyện (chả có tường ngăn, chỉ có rào tre, tụi mình bước là qua tới phòng xử) mỗi khi nghỉ hết tiết là mình cùng vài đứa bạn lại "tót" sang bên ấy xem ...xử án! (tuổi trẻ tò mò), còn nhớ mỗi vụ xử mấy người ăn trộm trâu! Trống vào tiết lại bỏ giữa chừng...
Hết cấp 3, duyên số đưa đẩy mình đi học Luật, và mình yêu nghề này. Hồi ấy chưa có khái niệm nhiều về ngành Luật, làm tòa án lại càng không nên mấy đứa bạn mình đứa thì học về Lương thực, thực phẩm, những đứa khác học sư phạm về làm cô giáo. 
Còn nhớ hồi đi học, thầy giáo có bài thơ hay về nghề tòa án nhưng sau không rõ ai đã chế ra thế này: 
"...Em chẳng lấy chồng Tòa án đâu
Lấy chồng Tòa án chóng mọc râu (???)
Tình cảm khô khan, lương bổng ít.
Nặng gánh hồ sơ, nhẹ gánh tình..."
... có lẽ vì mấy câu thơ này nên mình không lấy (được) chồng làm cùng nghề, nhưng lòng vòng cũng đâu đó cả thôi!(hi !hi)
 Mình đã làm việc ở đây (ảnh dưới) hơi bị lâu (vô...ra là 35 năm). Đi làm thì vui chứ không buồn, chỉ có áp lực công việc nhiều lúc làm mình ...đau đầu. Có lẽ vì vậy mà mình bị bệnh đau nửa đầu...kinh niên (người ta gọi là bệnh nghề nghiệp). Giờ mình lười kinh khủng, (ở thì hiện tại) mình chẳng muốn nghĩ đến mấy cái vụ án đủ thể loại đó nữa. Nhưng nếu thời gian quay lại cho mình chọn thì mình vẫn chọn nghề ...mà mình đã chọn !