Trang

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

" HỌP PHỤ HUYNH !"

 * Con trai nhắn tin về là Thầy Hiệu Trưởng  từ Hàn Quốc qua Việt Nam công tác, muốn gặp mặt phụ huynh của các học trò VN! (Họp phụ huynh mà học trò như con mình là 25 tuổi- hi ! hi).
Thời gian Thầy HT lưu lại TP HCM không lâu, nên cha, mẹ của các bạn ở tỉnh xa không thể lên  được chỉ ở SG có 4 người và ở Bình Dương 1 người đến gặp Thầy (ngoài sự thể hiện kính trọng với Thầy thì việc đến gặp mặt Thầy còn là lời cảm ơn của phụ huynh về sự quan tâm, dạy dỗ của Thầy đối với con, em mình). Lẽ ra  5 phụ huynh là 5 người, nhưng có đến 3 gia đình vì muốn biết về ngôi trường nơi con, em mình học cũng như đến để nghe Thầy nói chuyện nên đi cả cha, mẹ hoặc cả anh, chị (hi hi), Thầy rất vui !
Nội dung buổi nói chuyện của Thầy HT trong thời gian 2 tiếng đồng hồ là sự quan tâm của Thầy đối với học trò (một ngày từ 5 giờ sáng đến 11 giờ đêm Thầy luôn ở trường) và như Thầy nói thì Thầy dù đi đến đâu  cũng là đi công tác, không hề đi chơi, du lịch (điều này thì con trai mình cũng nói là ở HQ có những địa danh nổi tiếng mà Thầy cũng chưa tới) nói như vậy để thấy việc Thầy dành toàn bộ thời gian của mình cho học trò. Ngoài ra, Thầy còn nói về nhiều vấn đề khác như tại sao lại tuyển sinh ở nước này mà không nước kia, rồi vì sao lại từ học bổng toàn phần sang phải tự túc một phần, rồi từ tuyển chọn những học sinh ưu tú của Trường ĐH mở rộng diện tuyển sinh...(nói trong 2 tiếng thì nội dung không ít, mình chỉ ví dụ vậy thôi) !
 Hình ảnh Thầy Hiệu trưởng với phụ huynh sáng chủ nhật 16/10/2016 tại Grand Hotel Sài Gòn (sảnh uống cà phê hơi tối nên hình không được đẹp)




 * Để có một món quà nhỏ tặng Thầy mang dáng dấp Việt Nam, mình đã tìm được bức tranh làm bằng gạo với phong cảnh rất chi là VN (cô bán hàng tư vấn rằng thì mà là : gạo đã được xử lý nên không thể mục, hư, màu trên tranh không phải hóa chất mà là gạo rang đến độ già có màu cần dùng...chẳng biết đúng hay sai).


* Trước khi các phụ huynh trao quà tặng Thầy thì Thầy đã có quà cho từng phụ huynh, quà của Thầy tặng cũng rất đặc trưng Hàn Quốc ! (điều này thể hiện sự chu đáo của Thầy )


* Mình xin nói lời cảm ơn đến Thầy cùng toàn thể Thầy, cô giáo,  giảng viên, nhân viên của nhà trường. Bây giờ thì mình đã hoàn toàn yên tâm khi gửi gắm con mình cho một người Thầy có trí, tâm và đức như Thầy Hiệu Trưởng của Trường TLBU !