Trang

Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

ĐỜI THƯỜNG !

* Phương tiện để mình đi lòng vòng xung quanh  nơi mình ở là xe đạp, vừa nhẹ nhàng để dắt ra dắt vào lại có "tác dụng phụ"  như tập thể dục vậy ! Do mỗi lần đi chợ thì  mình hay "tha" thứ này thứ nọ nên 1 cái giỏ xe phía trước không đủ dùng, ông xã gắn thêm cho  cải giỏ nữa phía sau xe! thật tiện và lợi! Khỏi phải tay xách nách mang chi cho mệt! 
Nguồn gốc của chiếc xe đạp "cà tàng" này là nhà người quen nào đó không dùng nên OX mình xin về cho bà xã dùng! Nhìn rất dân dã nên cô bán xôi sáng tưởng mình là "đồng nghiệp" với cô ấy (vụ này có biên rồi)! Hôm rồi xe bị thủng "ruột' phải đi vá, con gái nói mẹ nên mua cái xe mới mà xài chứ 2 ông bà già ăn uống chẳng bao nhiêu, để tiền làm gì? Để tiền làm gì ư, một câu hỏi làm đau đầu nhiều nhà kinh doanh đấy chứ đùa à!
 Vậy là quyết định mua "siêu" xe : (do không có nhu cầu xài xe mới nên mua cái cũ còn khoảng 70%  giá trị sử dụng, với tiêu chí của người già: tiền còn để dùng vào việc khác)! ngày xưa thời đi học cấp 3 mà có cái xe như này thì mặt mình chắc để "trên ngọn cây", còn bạn bè thì "mắt lác" hết! (nhưng đó là ngày xưa)!!!


* Khi cha, mẹ mua bánh kẹo, giày dép cho con tức là cha mẹ còn trẻ. Khi con cái mua giày dép và "quà" cho bố mẹ thì lúc đó chắc chắn bố, mẹ đã già .

Để giúp bố, mẹ "vớt vát" lại tí tuổi trẻ, con gái mua tỏi đen về làm quà: (mình bóc ra làm tỏi đen ngậm mật ong, ăn mỗi ngày 2 củ)



Giày con gái tặng mẹ để mỗi sáng đi tập thể dục:

* Sức khỏe của mình thì mình giữ chứ không ai giữ dùm (đó là tiêu chí của mình), nên mình làm món muối mè, đậu phộng (OX mình mê món này)
Nguyên liệu:

Thành phẩm:

Bỏ vào hũ để dành ăn dần ( ngày mưa ăn mê luôn)



* Mình có trồng mấy mấy cây "linh tinh", hoa lá cành cho vui, vậy mà lại "thu hoạch" thật:





Cái giàn cao quá, lười hái, để mướp,bầu già:



Mướp già quá  không ăn được: 


Trái bầu ( hơi bị già) vào bữa ăn của 2 người cũng già luôn: