Trang

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

TRẢ LẠI TÊN CHO.. EM !

* Tên mình thì dĩ nhiên bạn bè ai cũng biết! nhưng họ thì chưa hẳn à nha (để hôm khác biên vụ họ này- còn hôm nay đề tài là tên thôi, hi!hi): 
Sinh ra và lớn lên ở quê nên mình chẳng có ních nêm, kiểu như: Cún, Thỏ, Bướm, Ong, Gấu, Nhím gì cả, chỉ có tên cúng cơm kèm theo tên của mẹ, không chỉ riêng mình  mà cả làng, cả xóm lũ trẻ con bọn mình đều có tên ghép (tên con kèm theo tên cha, hoặc mẹ). Có lẽ để tránh nhầm lẫn vì cách đặt tên theo phong trào, nhà nào cũng là Chiến, Thắng, Dũng, Trung, Lan, Huệ, Cúc...Bởi vậy, có cô bạn (khác xã, học chung trường), thấy mọi người gọi Hương Lan, mình tưởng cô í tên Lan, cứ gặp đâu là ơi ới Lan ơi Lan hỡi, sau mới được cô bạn khác bảo nhỏ: làm gì mà mày cứ tên mẹ nó mà gào to thế, nó tên Hương! haizzz, tưởng vụ gọi tên con kèm tên mẹ chỉ là "đặc sản" xã mình!

* Tên mình chẳng đẹp, lại như tên con trai, bởi vậy nên tính tình mình chẳng nhẹ nhàng, dịu dàng gì cả ! Nhưng tên là do Ba mình đặt để kỷ niệm ngày Ba đi chiến trường B, kèm theo tên lót..gia truyền nên thành ra ...cả một rừng ngọc ! hi!hi Và cái tên này đã đi theo mình cùng năm tháng, cho đến một ngày....

*... Ngày còn gái lên đường đi du học ở Anh, để hỗ trợ con về mặt tinh thần khi xa gia đình ... nên mình viết nhật ký trên Yahoo 360 (blog)! Viết theo kiểu riêng tư vừa đủ ! thông tin đến con hôm nay nhà ăn gì, chó mèo ra làm sao...Nhưng viết với nhiều sự lo lắng vì thấy mạng quá  ảo và rộng lớn, sợ này, sơ nọ (túm lại là sợ đủ thứ), nên mình chỉ viết nhưng khóa bình luận (comment) và tên của trang Blog thì dĩ nhiên không lấy tên.. khai sinh của mình!Mình tính đặt tên trang là Hà Giang là cái tên mình thích vì Hà Giang- là tên ghép quê ngoại và quê nội của mình, nhưng đã có quá nhiều người đặt, trùng lắp, không có nét riêng, hồi ấy lại chưa có cháu ngoại để mà đặt "Bà ngoại Cún" ...!
  Vậy nên cái tên THU GIANG ra đời một cách vu vơ, lãng xẹt vì không dính líu gì đến cái tên của mình và cũng chẳng có kỷ niệm gì! hiểu đơn giản thì đó là một dòng sông mùa thu (mình đã có bài viết về sự tích cái tên này)! Cái tên THU GIANG của trang nhật ký mạng này đã theo mình được 6 năm! Đây là bài đăng thứ 99, sang đúng bài 100 thì mình chính thức... nấu nồi chè (ảo) để đổi tên cho trang nhật ký này. (nghĩ sao đó nên rồi mình lại thôi không nấu chè và không đổi tên ...khai sinh của trang Blog nữa).hihi

P/s: Riêng avatar- cái hoa mười giờ màu tím là biểu tượng chính trong mọi trường hợp, không thay đổi- vì mình yêu màu tím, vì sao thì...mình có viết rồi !