Trang

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

BỆNH RỒI !

* Trước lễ một tuần thì hai mẹ con ku Sam cùng bệnh: sốt, ho, sổ mũi (mẹ Sam thì kèm theo nhức đầu và không dậy nổi). Sam chưa biết nói nhiều nên có khi bị nhức đầu mà người lớn không biết, thấy Sam cứ quấy khóc nên làm mẹ Sam nhiều lúc thành  "cô Thủy" (cô Thủy là cách gọi nhẹ hơn của "mụ phù thủy" đây là cách mình gọi ăn theo ĐD Trần Lực khi mình đọc trên FB của ông ấy - vì ông í giờ là đạo diễn nên mình gọi ông chứ so với mình thì chưa già - và cũng như mình, năm 29 tuổi đã được gọi là bà... đấy thôi ! (ngoài đề tí là cách đây khoảng hơn 20 năm mình đã từng mê ông TL trên phim Mẹ chồng tôi, đến mức sau phim đấy hễ thấy có TL là con gái lại gào lên (chả nể mặt bố nó tí nào): có người yêu của mẹ trên phim kìa. Giờ thì (xin lỗi TL nhé) hết yêu TL rồi, mình đã "đem lòng yêu" người khác trẻ, đẹp zai mà người nước ngoài zồi! hì hì- (Tháng trước  vừa xem phim Hậu duệ của mặt trời có anh chàng soái ca mà tụi trẻ mê tít!)
Sam bệnh thì mẹ Sam nghỉ giữ Sam và đưa Sam đi khám bệnh là chính (3 lần khám, thử máu ở Bệnh viện Nhi Đồng II trong cảnh nóng nực, đông đúc dù là Phòng khám chất lượng cao). Mình cũng nghỉ mấy buổi giữ Sam để chia lửa với mẹ Sam. Cả tuần bệnh Sam không ăn uống được nhiều, môi khô rộp, chỉ uống nước nhiều, mình pha nước chanh dây, nước cam thì thấy Sam thích uống  (bình thường Sam không chịu uống mấy thứ này). Người Sam vốn đã khẳng khiu nay còn như que tăm, nhìn chán ơi là chán! Sam nghỉ  học đúng một tuần thì nghỉ lễ luôn! ngày mai đi học tha hồ mà khóc Sam nhé!
 Nói có sách, mách có chứng: (Sam bệnh nhìn buồn như thời bà cố ngoại bị "mất sổ gạo" )



* Bốn ngày lễ "thiên hạ" rầm rộ cùng gia đình đi đây đi đó, nhà mình thì từ nào tới giờ, lễ là ai ở đâu ở đó, ai muốn làm gì tùy thích, chứ không gom nhau đi chơi trong thời tiết trời đổ lửa thế này, rồi còn chen chúc và hưởng dịch vụ kém chất lượng nữa chứ, chả dại!
 Haizzz! tưởng khôn và được như mọi năm là nằm nhà mà xem phim nào mình thích! ai dè đến lượt thần bệnh gọi tên mình ! mấy ngày nằm mệt, sốt, đau đầu, mắt hoa mày chóng (chóng mặt), nhức toàn thân thể, không muốn ăn gì, môi khô rộp, chỉ muốn uống nước chanh dây pha lẫn với nước cam (giờ thì mình mới hiểu vì sao mấy hôm bệnh Sam chịu uống thứ này)! Mình cứ nghĩ là mệt thế này thì làm sao mà dậy nổi ? Nhưng cây không ai tưới, chuồng chó không ai dọn, ngõ không ai quét, cơm không ai nấu...Con lại có bạn đến chơi, làm sao đây hả trời! 
Quyền được bệnh mà cũng không được hưởng trọn vẹn, nằm mà cứ lo nghĩ kiểu vầy làm sao mà bệnh nổi, y rằng hôm nay phải dậy mà tiếp tục sự nghiệp làm bà chủ...nhà! Thôi thì, để hôm nào rảnh rảnh ...bệnh tiếp chứ biết sao bi giờ !