Trang

Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

VU VƠ !

*/ Sài gòn đang ở những ngày nắng, nóng đỉnh điểm! sáng sớm tập thể dục (dưỡng sinh) mà mồ hôi, mồ kê nhễ nhại! cứ nghĩ chỉ tập thêm một tiếng nữa thì khỏi lo tăng cân ! Đi làm, đường đầy xe cộ, chen chúc, giờ cao điểm nên nhích từng cm, hai chân mình luôn rà dưới đất, không khéo sẽ ủi vào xe trước, cái thắng xe phải ra tiệm siết vào vào mỗi tuần! Thời tiết mùa này thật khó chịu, đi làm không mặc áo khoác thì nắng mà mặc vào thì nóng (lại phải lựa chọn giữa tránh nắng hay chịu nóng thôi)!
                                                  Dù nắng hay mưa, hoa là đẹp :   

                                               
* /Muốn hạ nhiệt cho cả nhà mùa này mình hay nấu nước mát (mía lau, mã đề, rễ tranh, râu bắp..nấu với đường phèn), nước này thì chỉ con giai  thích, còn con gái lại thích chè hạt sen, táo đỏ, nhãn nhục nấu với đường phèn (một nhà mà hai chế độ ăn - uống), mình và OX thì thế nào cũng được, thứ nào cũng xơi hết vì vậy nên nắng nóng mà mình chả xuống được gram nào thế mới buồn!
Nấu xong cả hai món, để nguội, mình sẽ ăn, uống thử trước (xem có phản ứng phụ gì không? hì hì) rồi thì cho ra chai, ra hộp, bỏ tủ lạnh cho trai xinh, gái đẹp ăn, uống và đem về nhà (cô ấy)





 */ 41 năm trước, ngày này (30/4), mẹ mình và mình đã vui mừng, háo hức, chờ đón một người...! nhưng sau đó thì mình chìm trong sự vô vọng, mãi đến 5 năm sau mới thành hiện thực ! có một thực tế thường là hy vọng hay đi cùng...thất vọng ! ừ, biết trách ai ? chiến tranh hay con người cụ thể ? Giờ thì người còn, người mất ! (nhưng với mình cảm xúc của ngày này năm ấy vẫn còn! cảm xúc của một đứa trẻ  mong chờ một điều mà những đứa trẻ bình thường khác... đều có )! và tối qua mẹ lại về ....!
 
"Hãy cảm ơn cuộc đời vì nó là như vậy, dù là khổ đau hay hạnh phúc. Thực ra cuộc đời không đau khổ mà chính ước muốn đời như ý mình thì mới là niềm thống khổ không nguôi". (Sư Thấy Viên Minh)

                        P/s: nắng, nóng nên mình lại vu vơ !híc