Trang

Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

CUỐI NĂM CON DÊ !


Cuối năm, ai cũng có nhiều việc phải làm, mình cũng không ngoại lệ: 
             *17/12 là ngày sinh nhật con gái, dù "cô ấy" đã có một gia đình nhỏ nhưng bố, mẹ vẫn muốn "như ngày xưa" :




* 24/12/2015, mình có chuyến công tác ngắn ở Hà Nội, ra trước một ngày, về quê nội của các con thăm mộ các cụ. Cảm ơn các Cụ đã phù hộ, độ trì cho OX tai qua nạn khỏi, cũng như mọi năm, vợ chồng chú T và cháu C lại đưa bác về quê :








Đi ngoài đồng thăm mộ về, được ăn một nồi lẩu, cô em làm từ HN mang về quê nấu, ngon ơi là ngon, vì đã quá trưa, đói:



* Trưa 26/12/2015, đám cưới con gái của bà chị họ ở Bảo Lộc. Cả nhà lục đục dậy sớm vì tiệc mời buổi trưa. 5 giờ xuất phát, đường vắng, con trai lái xe đi nhanh hơn dự kiến, đến Đạ Huoai mới 8 giờ 30, OX kêu con trai chạy xe vô Đạ tẻh thăm mấy người em lập nghiệp ở trong đó đã trên 30 năm, vô tới nơi hơn 9 giờ, chụp mấy kiểu ảnh ngoài vườn và mấy con... bò  :




               Quà quê mang về thành phố :

+ Khoảng 10 giờ thì tiếp tục hành trình lên Bảo Lộc dự đám cưới, đến nơi thì vừa đúng giờ G : (hai bà ngoại của hai cậu này là chị em! hi hi) 


    Còn đây là Hà Giang và con gái Thiên An (tên hai mẹ con đều đẹp nên khỏi viết tắt, hi hi) , đây là cô cháu gái " hiểu dì hơn hiểu mẹ", đó là lời cô í thì thầm vào tai mình khi mẹ cô í lo lắng mình đi đường xa và không hiểu mình "ăn vận kiểu gì cho phù hợp" :





  * Ngày mùng 1 tháng 01 năm 2016 (DL), như mọi năm, con trai lại rủ  bạn tới nhà chơi, cùng nhau làm tiệc nướng.

* Chuẩn bị vào cuộc:







* Gần tết Nguyên đán, để có "không khí tết", mình làm kiệu, haizaaa! nhìn rổ kiệu củ bé tí xíu, sau một đêm ngâm nước tro, phơi nắng hai ngày, chuẩn bị cắt, tỉa mà mình cứ tưởng mình là cô Tấm:


 *  Sau 3 buổi tối miệt mài và một buổi sáng rửa kiệu bằng dấm, nhặt vỏ úng cho sạch để ướp đường, và đây là thành phẩm, nhìn không trắng , đẹp như ngoài chợ, nhưng đảm bảo an toàn thực phẩm đến 200%  (ướp kiệu với đường để được lâu, để đến khi nào ... ăn hết thì thôi, hi hi)

                  Thành phẩm:

*Chốt lại câu chuyện cuối năm là Sam chụp hình "tự sướng":