Trang

Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

NHẬT KÝ !

Ngày 24/8/2015 : Hôm nay là thứ 2 (sinh nhật cháu ngoại tròn 2 tuổi), mình dậy sớm đi ra đường tập thể dục ở cái hội "xồn xồn" (già thì gọi là "già làng", trẻ thì gọi là "trai làng", còn bọn mình không trẻ và chưa già hẳn nên là "xồn làng" hihi! và sau đó thì phải đi làm sớm hơn mọi ngày !  ra khỏi nhà lúc 7 giờ, xe đến đoạn đường đông chỉ nhích từng đoạn, tiếng máy xe, tiếng còi xe..ồn ào! một cơn buồn ngủ ập đến, mắt chỉ muốn nhắm lại để ngủ, ngay và luôn mà chẳng hiểu lý do vì sao ! vào đến cơ quan, cơn buồn ngủ vẫn đeo bám! 10 giờ sáng thì không thể gượng nổi, mình phi lên bàn làm việc, định gọi cho cô bạn ở tầng trên mà không thể thực hiện được, hình như  não "treo máy" luôn, không điều khiển được chân tay! mình nằm mê man và sau đó thì cơn đau nửa đầu ập đến! haiza! "nó" đến theo một kiểu khác mọi lần nên mình không biết để mà chuẩn bị tinh thần! không mang theo thuốc giảm đau, không có An cung ngưu  hoàng nên mình chịu trận cơn đau "tưởng chết"  (ai đã bị cơn đau nửa đầu hành hạ thì biết cái cảm giác ấy), mình bị bệnh này đã hơn 20 năm, thời gian đầu có tuần bị 2 cơn, thời gian sau này mình biết nguyên nhân dẫn tới cơn đau nên luôn tìm cách chế ngự  ! và mỗi lần bị đau thì dấu hiệu báo trước mình đã biết nên có thuốc phòng thủ, lần này "nó" đến bất ngờ nên mình không chuẩn bị! (mỗi lần lên cơn đau là mình phải cạo gió nếu không cạo gió được thì cơn đau cứ thế kéo dài) ! khổ nỗi là chị bạn vẫn hay giúp mình vụ này thì mới nghỉ hưu, tìm mãi mới có một cháu  biết làm! tạm ổn, mình lết về nhà và nằm vùi đến sáng hôm sau thì người mình rã rời như vừa qua "cơn bão"! ôi chao! sao mà "khủng khiếp" thế ! nhưng hết cơn đau thì mọi việc lại đâu vào đó (một cơn đau nửa đầu sẽ hành hạ mình từ 6 tới 8 tiếng đồng hồ) !
------
Thứ 3, thứ tư : (25; 26/8): Công việc vẫn dồn dập, cả tháng nay như thế rồi ! có những việc mà người ngoài không ai nghĩ tháng 7 âm lịch mình phải làm như vậy! nhưng công việc vẫn là công việc thôi! ngón tay cái của bàn tay phải đau cả tháng nay không rõ nguyên nhân, thấy cũng chưa ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt nên vẫn để xem tự nó có hết không, nhưng hình như cử động ngón cái ngày càng khó khăn hơn ! (có lẽ già bị cứng khớp hay sao í ?) kệ ! tối thứ 4 giữ cháu ngoại cho con gái đi học ! mệt nhưng vui !
-----
Thứ 5 (27/8) : Dậy sớm để chuẩn bị cho bà vú sang rước cháu ngoại về nhà bạn í sớm, vì mình phải đi làm đúng giờ (không thể trễ vì nếu mình vào trễ sẽ ảnh hưởng đến nhiều người khác! mình không phải người quan trọng, nhưng công việc là thế  nên mình phải thế! hi hi ).
Tối thứ 5: Con chó Lu mập ú lâu ngày không được chạy ra đường, mình dắt "chàng í" đi bộ mấy vòng! đến 19 giờ thì cùng cô giáo hàng xóm, ra Chùa gần nhà dự lễ đọc kinh báo hiếu! (mình không được cài hoa hồng đỏ như nhiều người khác, mà trên ngực mình là bông hoa hồng màu trắng, mình đã không còn mẹ 20 năm rồi)!
-----
Thứ 6 (28/8): Buổi sáng vẫn guồng quay làm việc mà không thể vắng, buổi chiều họp ( lại một cuộc họp mà hình như tất cả những người phải họp không được viện lý do để nghỉ) hết giờ chiều, ba chân bốn cẳng chay về nhà đón cháu ngoại ( các tối tối thứ 4, thứ 6 và ngày thứ 7 con gái đi học - lại một thứ học mà không thể không học)! bà vú giữ ku Sam thì làm việc còn hơn công chức (chỉ làm trong giờ hành chính, nếu ngoài giờ í thì phải thêm...xiền, mà xiền thì đâu có dễ kiếm)!
-----
Thứ 7: Vật nhau với cháu ngoại từ tối thứ 6, cả ngày thứ 7 mình làm vú em cho cậu í ! cậu í khó tính, thích xuống hồ bơi nhưng tắm và thay quần áo thì...không ! đừng mơ tới chuyện đè cậu í ra mà lột, vì cậu í sẽ phản  ứng kịch liệt và áp dụng con bài ho, ói ! vậy thì tắm chả tắm thì thôi! việc gì phải làm "mất lòng nhau" cho mệt cả hai bên! Chiều, 17 giờ 30, vợ chồng con gái sang đón con về nhà nội ! cả nhà í vừa đi một lúc thì mình thấy điện thoại có tin nhắn của con gái:
Con gái: mẹ, sao con của con hôi hám thế,  mùi y như con khô mắm !
Mẹ: thì tại con của con không chịu tắm mấy bữa nay rồi, cái áo mặc từ hôm trước sau mấy bữa ăn và chạy chơi hồ dô hồ dậy, mồ hôi mẹ, mồ hôi con chảy khô rồi lại ướt vẫn còn nguyên đấy!
Con gái: im lặng ! khoảng nửa tiếng sau thấy nhắn lại: Con vừa đè nó ra tắm, người hôi như cú ! tắm mà cứ như vật lộn, khóc đã đời luôn.
Mẹ : ok ! (và tự nghĩ :con của con thì con muốm làm gì thì làm !) hi hi!
...tối thứ 7: sau khi cơm nước, dọn rửa,  mình phịch người xuống giường, ôm cái ipad, lên mạng đọc các thể loại tin tức!
-----
Chủ nhật (30/8): Hôm nay mình cùng OX và con trai lên thăm Ba của mình ! ông đã 85 tuổi, vẫn còn minh mẫn! Mang lỉnh kỉnh đủ thứ, trái cây, nước ngọt (vì ông thích món này),cùng đủ thứ thức ăn khác mà cô em có thể chế biến cho ông ăn hàng ngày! Trưa phải về  vì vợ chồng con gái tổ chức sinh nhật muộn cho cháu ngoại (muộn ngày dương lịch, còn âm lịch thì là ngày mai 18/7 )!
Tối nay mình đi dự đám cưới con anh bạn mà anh ấy vừa về hưu cuối năm ngoái !
Vậy là hết một tuần với  đầy đủ các cảm xúc !

  Còn dưới đây là hình cháu ngoại ( điều không thể thiếu sau mỗi bài viết) hi !hi :
 Sam mới cạo đầu CN tuần trước:
                     
Đây là hình mới nhất của Sam trưa nay:

 
Bánh kem kiểu ô tô mà Sam thích:

Còn đây là xe cô N tặng Sam: