Trang

Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

ƯỚC MƠ ...NHỎ !

*/Không riêng gì bọn trẻ con nhà mình, mà những cặp vợ chồng trẻ hiện nay thích được sống trong những khu chung cư cao cấp, có hồ bơi, phòng tập, khu phức hợp với mọi thứ được phục vụ tận nơi và theo yêu cầu! Còn mình, hơn 25 năm ở chung cư thấp cấp là một dãy phố , được chia nhỏ thành nhiều căn hộ, mình được cấp hơn năm chục mét vuông, ngay trung tâm SG. Ngán ngẩm với một thời gian dài thiếu nước, nhưng mỗi lần mưa thì dư nước,chảy xuống lầu dưới và mình suốt ngày bị "mắng vốn" chỉ vì sự xuống cấp của cả dãy nhà! haizzzza! ở thành phố mà lu, khạp đựng nước lủ khủ, nhưng biết làm sao được khi khả năng hồi ấy không cách nào làm cho tình hình chung khá hơn được! nỗi ước ao thầm kín, rồi công khai về một căn nhà nhỏ ở dưới đất để mỗi khi đi, về được tự mình đóng, mở cửa ( ở chung cư phụ thuộc vào người giữ xe  của chung cư) và rồi cũng thành hiện thực, chả phải mình giỏi giang gì mà là ăn theo tiêu chuẩn của OX ! Thật là sung sướng khi mỗi năm mùa mưa về không còn người réo gọi để mắng chỉ vì ..trời mưa to, nước chảy xuống cống nhiều và thấm vào tường nhà phía dưới! (đôi khi điều đó cũng làm mình căng thẳng ! túm lại sống mà biết kiềm chế, hay gọi một cách vĩ mô hơn tí là: NHẪN  thì cuộc sống tốt đẹp hơn lên! tự an ủi với câu Kiều của Cụ Nguyễn Du : "Càng cay nghiệt lắm, càng oan trái nhiều")!
               
Ngôi nhà mơ ước:
                                                
(nguồn hình lấy trên nét)
  */ Bây giờ tuổi lớn hơn trước (hi hi, dĩ nhiên là thế), mình ước mơ có một căn nhà nhỏ với một mảnh vườn rộng (như những căn nhà ở quê: có hàng rào dâm bụt, có cây ăn trái là cây mít, cây xoài, cây ổi, có bụi chuối (chuối chín chặt vào nhà treo lủng lẳng cả buồng, cả người và chim cùng ăn chẳng hạn), rồi góc vườn có cây chanh, cây khế... rồi phía trước sân nhà trồng các loại hoa quê như vạn thọ, bông hường, bông trang..có chuồng gà, gà mái thì nằm ấp trứng, những con gà con thì lích rích trú mưa dưới hiên nhà, những chú gà trống sáng sớm gáy le te, có  luống rau xanh, có cây ớt hiểm, húng quế, ngò gai...! hai zzzza, nghe thấy đã mê tít ! tuy nhiên , đó chỉ là mơ ước vì để sở hữu một căn nhà và mảnh vườn như thế ở ngay SG thì không những phải có nhiều tiền mà phải là rất nhiều tiền ! mà tiền thì đâu có dễ tìm, nhiều khi mỏi cổ, mỏi mắt ngóng trông mà nàng hay chàng ấy (chẳng biết nên gán cho tiền là giống đực hay giống cái nữa , hi hi) vẫn  bặt vô âm tín! bởi vậy nên ước mơ vẫn chỉ là mơ ước. Năm rồi mình lên nhà người bạn ở quận 12, thấy khu vườn mà mê quá chừng luôn, về tự an ủi là biết đâu đấy, vào một ngày đẹp trời  chẳng hạn, Bụt hiện lên phất tay cái cho mình mảnh vườn rộng ơi là rộng thì lại chả mê luôn cả Bụt ấy chứ ! he he (người ta nói: nghèo thì lâu chứ giàu thì ...nhanh- kiểu như trúng số vậy đó)

  */  Thôi thì chưa có vườn rộng thì mình tự tạo ra khu vườn nhỏ xíu để sau hông nhà ...tự sướng (nói và viết theo bọn trẻ con), chỉ là mới bắt đầu vì đang thử nghiệm, nhưng cứ mỗi lần ra nghiêng ngó xem cây cao thêm được vài cm là vui như trẻ con được quà! (trồng được mấy cây ớt mà mấy chú Tí ở dưới cống mò lên xơi sạch, gần chục cây mà không được cây nào)
      Chỉ có cây bạc hà là lên khỏe, mùng tơi đã "thu hoạch" được một...tô canh ! hihi thế mà vui ơi là vui! (giống hồi bé chơi đồ hàng quá)

    Sau nhà:
                              
                                
                               
                     Trước cổng nhà:
                                      
Trong sân:
                                     
                     Này là rau ...sạch :