Trang

Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

CUỐI NĂM ĐI CHƠI !

Trong mấy con như : chuột, rắn, gián, giun, thằn lằn... thì mình sợ nhất là con rắn! vậy mà trong 12 con giáp thì mình lại hợp với con rắn nhất, thế mới...tài! hi hi! hồi bé ở quê, sơ rắn hơn sợ ma! mỗi lần đi công tác thấy bạn bè xơi rắn nhiều món, mà mình cứ sởn da gà! có chị bạn còn cầm tay cả cái đầu rắn mà gặm ngon lành khi vớt từ nồi lẩu ra (eo ôi, chết mất)! 
Năm rắn hợp với mình nhưng lại gặp sao Thái Bạch (theo các cụ xưa là sạch cửa nhà) vì vậy theo lời của anh bạn biết về tướng số khuyên thì nên đi chơi, đi công tác , đi về quê ...để tiền ra một cách có ích nhất (chứ không lại tiếc như lần bị cướp giật chẳng hạn)
Vì vậy, khi có điều kiện tham gia các chuyến đi là mình ok luôn:
Tháng 11 âm lịch, công đoàn tổ chức cho các "bô lão" đi Côn Đảo. Tháng 12 âm lịch đi Hà Nội dự tổng kết, mấy anh em ra trước ngày họp đi về quê của anh bạn đồng nghiệp (lại vừa là sui gia của mình) ăn tất niên cùng gia đình anh ấy và sau đó là đi tham quan Đền Hùng. Về lại HN họp xong mình về quê nội của các con, thăm mộ các Cụ, thắp nhang ở nhà thờ họ cuối năm! sau đó lại cùng với các đồng nghiệp đi Yên Tử. Viếng được nhiều chùa, do cáp treo đang bảo trì một chặng nên mình và mọi người leo núi lên tận Chùa Đồng ( đoàn đi 12 người thì rơi rớt lại dọc đường 3 người vì không đủ sức leo núi). Chuyện leo núi Yên Tử thì thật là vui. Vì chưa đi Yên Tử bao giờ nên khi thấy mọi người chuẩn bị giày thể thao, mình vẫn "bình chân như vại' vì nghĩ là đi đôi giày da dê rất mềm (đế cao 5cm) thì không có gì đáng ngại. Khi thực tế leo núi thì có trở ngại chút đỉnh, nhưng điều quan trọng là mình vẫn "đi tới nơi, về tới chốn" và đôi giày yêu quý thì chỉ "há mỏm" tí xíu !phù! đúng là Phật độ cho mình leo núi khỏe hơn mọi người (chỉ leo thua cô bé 16 tuổi nhỏ nhất đoàn và anh ... sui với đôi dày" Tây" ấy!  hi hi!)
sau đây là phần hình ảnh: (úp trước lô hình về làng quê còn hình ảnh đi chùa sẽ úp sau)

                       Thịt heo rừng "nuôi" nướng than (ăn tất niên ờ nhà anh bạn đồng nghiệp):
 Ao làng (hi hi): (Đầm Vạc ở Vĩnh Yên)
           Hoa làng: ( Trà hoa nữ)
                          

              
Bưởi Diễn: (ở sân nhà họ hàng người bạn)

 Hàng cau kiểng:  (ở khách sạn):
          
Cây bưởi này trong vườn em họ của OX nhà mình:
                           


 Chú em chồng mua một cây (trái) và hái mang về Hà Nội:


Đường ra thăm mộ các Cụ:





            Quê hương là chùm khế ngọt: